เตรียมจัด KM Workshop


เริ่มขยับขับเคลื่อนกิจกรรม KM ภายในสำนักฯ ออกมาได้ไกลจากจุด start อีกระดับหนึ่งแล้ว

ถึงวันนี้แล้วต้องบอกว่ารู้สึกดีมากๆ ที่เริ่มขยับขับเคลื่อนกิจกรรม KM ภายในสำนักฯ ออกมาได้ไกลจากจุด start อีกระดับหนึ่งแล้ว (หลังจากที่ 3 เดือนแรก เริ่มจะรู้สึกท้อๆ เพราะวนเวียนอยู่แต่ที่จุด start) นั่นเพราะว่าเรามี คณะทำงาน ที่ร่วมมือร่วมใจกัน แม้ว่าจะไม่ได้พบหน้ากันบ่อยนัก แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการปรึกษาหารือเพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ ตามที่ได้เคยปรึกษาหารือกันไว้นับตั้งแต่วันที่ได้พบปะกันครั้งแรก (ที่นี่)

 

ขณะนี้เราได้เริ่มเตรียมการจัด KM Workshop (ประมาณการว่าจะจัดระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2551) เพื่อปรับพื้นฐานความรู้ ความเข้าใจ และฝึกปฏิบัติใช้เครื่องมือ KM ต่างๆ ที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการนำมาประยุกต์ใช้ในการเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานของสำนักฯ

 

สิ่งที่ได้เตรียมการกันไปบ้างแล้ว เช่น ปรึกษาหารือกันถึงวัตถุประสงค์ และผลที่คาดหวังจากworkshop เพื่อประสานการออกแบบเนื้อหา/กิจกรรม รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ สคส. ผ่านทาง คุณหญิง (คุณนภินทร ศิริไทย) เตรียมการต่างๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการขออนุมัติงบประมาณ ส่วนที่เหลือก็จะเป็นการประสานเรื่องสถานที่จัด workshop และรอว่าทาง สคส. จะมีการบ้านอะไรส่งมาให้เราเตรียมตัวบ้าง เพื่อให้ workshop ครั้งนี้ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิผลสูงสุด

 

การเตรียมจัด workshop ครั้งนี้ มี พี่ศิริชัย เป็นเสมือน พี่ใหญ่ ที่คอยติดตามให้ข้อคิดเห็น คำแนะนำ ตรวจทานแก้ไขเอกสารเพื่อการดำเนินงานให้อย่างรวดเร็วสม่ำเสมอ มีน้องตวง เป็นคนสำคัญที่จะช่วยประสานในแต่ละจุดต่างๆ ให้การจัดงานดำเนินไปได้อย่างราบรื่น มี พี่จุรี คอยเป็นกองเชียร์ส่งกำลังใจให้เป็นระยะๆ มี พี่จำเริญ ติดตามถามไถ่ให้ความช่วยเหลือ คุณหมอฉายศรี แม้จะมีภาระงานมากมายแต่ก็คอยติดตามทั้ง เอื้อและอำนวย อยู่ไม่ห่าง นอกจากนี้แล้ว ยังมี คุณนภินทร แห่ง สคส. ได้เข้ามามีส่วนร่วมปรึกษาหารือ ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งหมดนี้แม้ส่วนใหญ่จะทำผ่าน e2e (จดหมายอิเล็กทรอนิกส์) ก็รู้สึกได้ถึงบรรยากาศของความใกล้ชิดและมิตรภาพอันดี

 

ปลาทูแม่กลอง

21 สิงหาคม 2551

หมายเลขบันทึก: 202662เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2008 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท