เมื่อฉัน (กำลัง) จะต้องตัดสินใจ (ตอนที่ 2)


จะเอายังไงดีน้อ????

ต่อนะคะต่อ....

ฟังดูแล้วดูเหมือนว่าชีวิตของฉันที่นี่กำลังจะเดินไปด้วยสวยงามใช่มั้ยล่ะคะ....

แต่ในใจฉันมันกลับกำลังสับสน ไม่รู้จะตัดสินใจยังไงนี่สิ....

ถ้าเรียนต่อเอกที่นี่ (นิวซีแลนด์) ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าฉันจะได้ใบตอบรับจากยูนี้เมื่อไหร่ อีกอย่าง ฉันจะต้องสอบ IELTS ให้ได้คะแนนเฉลี่ย 7.00 เสียก่อน (ทุกทักษะต้องไม่ต่ำว่า 6.5 ฉันเคยได้คะแนนนี้ไปแล้ว แต่ส่วนการเขียนฉันได้ต่ำกว่าเกณฑ์ที่เค้าต้องการ -->เพราะฉันอ่อนการเขียนมาก ๆ น่ะสิ...เฮ้อ) ขณะเดียวกันก็ต้องทำงานร่วมกับอาจารย์ที่นี่ คือ แก้ไขโครงร่างงานวิจัยที่ฉันจะทำเป็น ป.เอก พอผ่านตรงนี้ อาจารย์ถึงจะส่ง Form D1 ที่ว่านั่น ไปให้ฝ่ายรับนักศึกษา ฉันจึงจะเป็นนักศึกษาของเขาอย่างเต็มตัว พร้อมทั้งได้ใบตอบรับกลับมายื่นที่เมืองไทย...

จะว่าไปที่นิวซีแลนด์นี้ก็มีทั้งข้อดีข้อเสียใช่มั้ยคะ ดีเรื่องงาน และมีญาติอยู่ด้วย เสียเรื่องสอบและเรื่องใบตอบรับ ...อะ ได้คะแนนเท่ากันละ 1 ต่อ 1

แต่ถ้าฉันเลือกไปเรียนที่ออสเตรเลียล่ะ??? ก็ดีนะ ดีตรงที่ได้ใบตอบรับแล้ว ได้อาจารย์ที่ปรึกษาแล้ว อีกอย่าง อาจารย์และคณะนี้ก็มีความสัมพันธ์ทางวิชาการกับประเทศจีน เวียดนาม ด้วย ส่วนอาจารย์ที่ปรึกษาฉันก็ทำวิจัยไปในทิศทางเดียวกับฉันอีก ซึ่งตรงนี้ ฉันคิดว่า ท่านน่าจะเข้าใจงานวิจัยของฉัน (จริงมั้ยคะ???) แล้วเสียตรงไหนล่ะ ตรงที่ไม่มีญาติอยู่ที่แคนเบอร์ร่า (แต่มีน้องสาวอยู่ที่ซิดนีย์) มั้ง???? จำเป็นสำหรับการเรียนของฉันมั้ยเนี่ย??? ส่วนเรื่องงานที่จะได้ทำที่นี่ ก็เป็นเรื่องของอนาคตที่ยังมาไม่ถึง ใช่มั้ยคะ....อิอิ

ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกเรียนที่ไหนเหรอคะ (สาขาวิชาเดียวกันเลยค่ะ) ระหว่าง Auckland University of Technology ที่ประเทศนิวซีแลนด์ กับ University of Canberra ประเทศออสเตรเลีย

ปล. ลืมบอกไปว่า ฉันจะเรียนต่อด้านการสอนภาษาที่สองน่ะค่ะ เพราะฉันสนใจการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติค่ะ :)  

หมายเลขบันทึก: 201194เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 19:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  • ไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางใด ขอให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์
  • บุญรักษาค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอให้เลือกทางที่คิดว่าเมื่อเลือกแล้วจะมีตัวเรา คนที่รักเรา คนที่เรารัก จะมีความสุข

ขออวยพรให้ตัดสินใจได้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ จะเลือกให้ดีที่สุดค่ะ เฮ้ออออออ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท