ทำอย่างไรไม่ให้แก่ก่อน


วิธีป้องกันและแก้ไขถ้าเกิดมีอาการ 'แก่ก่อนวัย'

วิธีป้องกันและแก้ไขถ้าเกิดมีอาการ 'แก่ก่อนวัย'
อาการ
อาการอย่างไรน่ะหรือ ที่แน่ชัดคือผมเริ่มหงอก จึงทำให้ดูเหมือนยายแก่ หน้ามีริ้วรอยเกิดขึ้น อย่างรวดเร็วข้ามคืนทีเดียว ผิวหยาบกร้าน สายตาเลวลงอย่างสังเกตได้ เนื้อตัวเริ่มมีอาการปวดยอก จะก้ม จะลุก จะนั่ง ดูมันไม่คล่องแคล่วเหมือนคนวัยเดียวกัน
นอกจากนี้ อาจจะมีอาการเหมือนกามตายด้าน ไม่รู้สึกรู้สมยินดียินร้ายตามธรรมชาติที่ควรจะ เป็น เหนื่อยง่าย อ่อนเพลียตลอด ความจำชักเลอะเลือนเป็นยายแก่ ความดันเลือดสูง และหูอาจจะตึง
สาเหตุ
ถ้าดูจากตำราจีนเกี่ยวกับเรื่องนี้ หมอจีนจะบอกว่า สาเหตุเป็นเพราะไตอ่อนแอ หรือไม่มีพลัง ซึ่ง สาเหตุของไตอ่อนแอก็มาจากหลายๆ อย่าง แต่น่าสังเกตว่าถ้าคุณใช้พลังทางเพศมากไปก็จะทำให้ ไตอ่อนแอลงได้ หนุ่มทั้งหลายจึงควรสังวรณ์ไว้ว่าการหมกมุ่นและหลั่งน้ำกามมากเกินไป จะทำให้ แก่ก่อนวัย ในทางแพทย์แผนปัจจุบันจะบอกว่า คนเราจะแก่ก่อนวัยหากร่างกายสร้างอนุมูลอิสระ (Free Radical) มากจนทำให้ร่างกายขาดวิตามินแร่ธาตุต่างๆ
สาเหตุที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย ก็เป็นเพราะการใช้ชีวิตที่บั่นทอนสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการกินอาหารที่ไม่ได้คุณภาพ ขาดการออกกำลังกาย ดื่มเหล้ามากไป สูบบุหรี่จัด ไม่ได้พักผ่อน ให้เพียงพอ หรือแม้แต่ความเครียด ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง
วิธีป้องกันและแก้ไข
เมื่อเรารู้สาเหตุของการแก่ก่อนวัยแล้ว เราก็ต้องหลีกเลี่ยงเสีย

  • เลือกกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย พยายามออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ ดื่มน้ำให้มากๆ มองโลกในแง่ดี ไม่มีอารมณ์บูด
  • ถ้าคุณสูบบุหรี่ก็เลิกเสีย ไม่เห็นจะดีตรงไหน เปลืองเงิน ปากเหม็น แล้วยังโทรมด้วย มีการศึกษา พบว่า การสูบบุหรี่มีผลสัมพันธ์กับหงอกก่อนวัย หรือผมร่วงและหน้ามีริ้วรอย ผิวหยาบย่น เพราะ ผลของบุหรี่ที่มีต่อการหมุนเวียนของเลือด
  • การดื่มเหล้ามากๆ ก็มีสิทธิทำให้หน้าดูแก่ก่อนวัยได้เช่นกัน ไม่เชื่อก็ลองดูหน้าขี้เหล้าทั้งหลายดู

กินไม่ให้แก่เร็ว
ถ้าใครเชื่อว่าการกินที่ดี จะช่วยให้สุขภาพดีได้ ก็ต้องเชื่อว่าทำให้เราแก่ช้าลงได้หน่อยหนึ่งด้วย เพราะถ้าเรากินของดีๆ ให้ร่างกายเราแข็งแรงแล้ว การทำงานของอวัยวะต่างๆ ก็ต้องเต็มประสิทธิ ภาพ เครื่องไหนมีหน้าที่ย่อยก็ย่อยอย่างดี หมดเกลี้ยง ไม่มีตกค้าง เครื่องไหนทำหน้าที่สูบฉีด ผลิต สาร เดินเครื่องปั๊มฉีดหรือระบายขับถ่ายอะไรก็ทำกันอย่างเต็มที่ ของตกค้างเป็นขยะและสารพิษใน ร่างกายก็ไม่มี เมื่อเราสะอาดหมดจดดี ก็เปล่งประกายความงามออกมาทางหน้าตา ผิวพรรณ ผมเผ้า ของเรานี่แหละ

หมายเลขบันทึก: 200734เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2008 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สงสัยจะเป็นโรคไตอ่อนแอนี่แหละ ปวดหลังและปวดขามาก จะกินอะไรถึงแก้ไขได้ล่ะคะ

ถ้าไม่อยากแก่ก่อนไวลองเข้าไปที่นี่ซิ http://miraclepro-9.blogspost.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท