ครูคนแรกของเรา


ครูคนแรกที่ให้การศึกษาแก่เราคือแม่

ครูคนแรกในชีวิต

    ครูที่ถ่ายทอดความรู้คนแรก คือแม่ เริ่มตั้งแต่เราเกิดมา...สอนให้นั่ง ยืน เดิน วิ่ง สอนให้จับช้อนกินข้าว สอนมารยาทในการรับประทานอาหาร  สอนให้ท่อง ก - ฮ  สอนนับเลข 1 - 10  สอนให้เป็นคนมีความเมตตากรุณา มีความกตัญญู  และสอนให้เป็นคนดีมีคุณธรรม สอนให้เรียนรู้การดำเนินชีวิตของคน สอนให้เรียนรู้ภูมิปัญญาไทย เกี่ยวกับอาหาร สมุนไพร และอื่นๆอีกมากมายที่อยู่ใกล้ตัวเรา...ดังนั้น เรียกได้ว่าการศึกษาของคนเรานั้นเริ่มต้นตั้งแต่เกิดมาจากท้องแม่..และครูที่ให้การศึกษา ฝึกฝน อบรม

คนแรกของคนเราก็คือ แม่บังเกิดเกล้านั่นเอง...

หมายเลขบันทึก: 200524เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2008 01:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นอนดึกจังเลยเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปโรงเรียนไม่ไหวหลอกครับ นอนได้แล้วครับ

ขอบคุณน้องทั้ง 2 ที่แวะมาทักทาย ขอบคุณน้องฑูรย์ที่ห่วงใยในสุขภาพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท