เยี่ยมงานเจ้าหน้าที่ งานจ รพ เชียงรายฯ


อยากทำอะไรดีๆ ที่สุดตอบแทน ให้เหมือนเป็นญาติมิตรกัน

 ทีมเยี่ยม คุณหมอ ต๋อย สมศักดิ์ คุณ แจ้หัวหน้า นรีเวช  ป้าลำดวน หัวหน้าศัลย์ยูโร คุณเล็กหัวหน้า ICU เด็ก น้องเอ้ย และหมอ รวิวรรณค่ะ 

 

 คุณ ญาดา และทีม งาน จ

มอบรอยยิ้มอบอุ่น เป็นมิตร  

เชิญ เราเข้าไปในห้องงาน จ เลย

เธอเริ่มด้วย การเล่า ความในใจ ก่อนว่า อยากให้คนในโรงพยาบาลรู้ ว่า เรา ผูกพันกับโรงพยาบาล และ ผูกพัน กับ คนใน โรงพยาบาล มาก ขนาดไหน

เธอเองโดยส่วนตัวได้รับ ความเอื้อเฟื้อจากทุก คน    ไม่ว่า เธอ คลอดลูก ผ่าตัด คุณหมอ พิษณุ ก็ดูแลให้ปลอดภัย  ลูกๆป่วยก็ คุณหมอเด็กทั้งหลาย ช่วยดูแลพ่อแม่ ป่วย หมอเม็ด โดยเฉพาะ คุณหมอ วิทยาก็ ดูแลอย่างดี

พอสามีป่วย คุณหมอวุฒิพงศ์ทั้งที่ไม่คุ้นเคยในตอนแรก ก็ดูแลสามีให้อย่างดี ไม่ใช่เฉพาะหมอ เจ้าหน้าที่ ทั้งหลายที่บริการผู้ป่วย  ก็ให้การบริการที่ดีมาก  ทุกที่ทุกแห่ง เธอพบเจอ คนในโรงพยาบาลว่า เป็นผู้ที่ทำงาน ที่เป็นพระคุณ แก่คนทั้งหลาย 

 

การบริการของโรงพยาบาลเป็นสิ่งดี เป็นสิ่งที่ประทับใจ เราอยู้ด้วยกัน อย่างสมานฉันท์ ด้วยความรักกัน ผลงานก็ ออกมาดี เธอ อยากทำอะไรดีๆ ที่สุด   ตอบแทน ให้ผู้ที่มาหา เหมือนเป็นญาติมิตรกัน

 

 

กาญ ทำงานมา 29 ปี บรรจุที่นี่ ย้ายไปพะเยา กลับมา สสจ และมา รพ ชร ได้ บริการ คน ของ รพ มาได้ 4 ปีแล้ว

 

บุษบา รับดู การประเมินบุคคล ในตำแหน่งที่สูงขึ้น เป็นงานที่ให้ ความสุขแก่เจ้าหน้าที่ เห็น คนยิ้มแย้มแจ่มใส ดีใจ จะมีกำลังใจทำงาน ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการให้รางวัลของชีวิตเขา ขอบคุณที่ได้ทำงานที่ได้พลอยดีใจไปกับเขา

น้องมล มาได้ 9  เดือน รู้สึกดีๆเวลาทำงาน   พี่ๆ เพื่อนร่วมงานเป็นกันเองมาก ทำงานง่ายขึ้นหัวหน้า คอยช่วยเหลือ

 

หัวหน้าญาดา แจมว่า  เธอรับ แก้ปัญหา รับมาพูดคุยให้ แต่ หัดให้ น้องๆ ได้ฝึก ติดต่องานเอง ไม่ต้องมารอหัวหน้าประสาน  ให้โทรไปปรึกษากระทรวงเองขอความช่วยเหลือคืนมา ได้เลย  ยี่สิบกว่าปี ที่ทำงาน มีหลายเรื่องมากที่ภูมิใจ   เราอยากทำอะไรให้ เจ้าหน้าที่ของเราเต็มที่ให้ เขามีความสุข ให้ทำงานสบายใจว่ามีเราดูแล เจ้าหน้าที่อยากย้าย เราช่วยเต็มที่ เราติดต่อจนได้เข้ามา เลื่อน C เราจะทำให้เขาเติบโต ในส่วนที่เขาควรจะเป็น ที่น้องบุษบาทำ เราจะเตือน เมื่อครบเวลาที่ต้องทำเรื่องความดี ความชอบแล้ว 

 

ตอนนี้ คุณ เล็ก ป้าดวน และ อ หมอ ต๋อย เสริมกันใหญ่ ว่า จริงด้วย ที่อื่นๆ ไม่เคยเห็นดูแลกันดี อย่างนี้ เครื่องราชถึงเวลาก็ขอให้ มาเตือน มากระตุ้น เชียร์ให้ทำ ทั้งที่เจ้าตัวยังไม่ได้สนใจด้วยซ้ำ  เอานั่นเอานี่มาให้เซ็น รับ    มีความใส่ใจ เอาเป็นธุระ  สุดยอดจริงๆ

 

หญิง   ภูมิใจที่ได้นำโปรแกรม เรื่องธุรกิจ คอมมาใช้  มาจัดลง ของลูกจ้างชั่วคราว ที่ กระทรวงไม่มีให้ ออกแบบข้อมูลทำเอง จนสามารถใช้ได้จริงแล้ว

 

อ้อม ทำประวัติเงินเดือนของทุกคนส่งรายชื่อ จะดูได้ทุกคน และ update ประวัติเลื่อนระดับ เงินเดือนได้ด้วย     ทุกคน ได้ ตังค์ แต่อ้อมได้ความสุข 

 

หัวหน้าเพิ่มว่า  ที่รบกวนการทำงาน คือ มีโทรศัพท์ จาก สถาบันการเงิน ฯลฯ เข้าห้องนี้ ตลอด ขอถามข้อมูล ยืนยันทางโทรศัพท์เพื่อรับรองเจ้าหน้าที่เรา ทั้งที่เราทำหนังสือรับรองเงินเดือนเป็นลายลักษณ์อักษรมอบให้ เจ้าหน้าที่เราไปยื่นทำเรื่องกู้แล้ว แต่เป็นกฏของเขาที่จะต้องถามทางโทรอีก ครั้ง ก่อน อนุมัติ  เราไม่ตอบยืนยันเขาก็ไม่ให้เจ้าหน้าที่เรากู้เงิน   เราก็ อยากให้ เจ้าหน้าที่เรากู้สำเร็จ ก็ ต้องพยายามหาข้อมูล ตอบ ก็ ชุลมุน แต่ ต้องพยายามทำให้

 

เหมย ทำเรื่องการ ลา  งม ก้ม อยู่แต่กับงาน ไม่ค่อยพูด เอาแต่ยิ้ม กุลีกุจอช่วยเหลือ  เพราะเห็นคนทำงานมีความสุข

 

ตอนนี้เรามีนวตกรรม พิมพ์ บัตร ขรก มีรูปเจ้าตัวและรายละเอียดพิมพ์ออกมาจาก คอมเลย ทุกที ต้องเอาบัตรเล็กๆ มาใส่พิมพ์ดีด พิมพ์ทีละตัว ๆ

 

   

เกินคาด

 

อยู่กันครบ พร้อมหน้า

 

ตอนแรก วิตกกังวล ตอนเข้าจริง สบายใจ มีความสุข หายวิตก

 

กลัวตอบคำถามไม่ได้ หมอจะมาถาม อะไรนี่ แต่ กลายเป็น บรรยากาศที่กันเอง มีความสุข

ได้รับคำชม เกิดกำลังใจที่จะตั้งใจ ทำดีๆ ต่อ

 

อบอุ่นสบายใจ มีกำลังใจ

 

วันนี้ พูดมากกว่าที่คาด เพราะบรรยากาศที่เป็นมิตร ยิ้ม เป็นกันเอง

 

ต่ำกว่าคาด

 

คนมาเยี่ยมน้อย

 

งานจ ทำเก่ง พูดไม่ค่อยเก่ง

หมายเลขบันทึก: 199684เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2008 08:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่ได้มาเยี่ยมบล๊อก คุณหมอ นานทีเดียว

แต่มาอ่านทีไร ก็มีความสุขนะครับ

การให้กำลังใจกัน เหมือนยาก โดยเฉพาะเมื่อเราอยู่คนละแผนกงาน

แต่พอเห็น กิจกรรมของทีมคุณหมอ แล้วใช่เลยครับ

เห็นรูป แล้วก็ยังจำหน้าได้ หลายๆ คนที่เชียงราย

คิดถึงครับ

ขอบคุณ คุณ เอนก

รู้สึก ดีมาก ค่ะ

เขียน เอง เล่าเอง ไม่รู้ค่ะ ว่าใคร จะเข้ามาอ่าน

พอมี อ เอนก มาทัก มาอ่าน มายืนยันการเยี่ยม ชุ่มชื่น หาย เหงา หายง่อม เลย

ขอบคุณจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท