IBNUFUAD
อับดุรเราะฮ์มาน ฟูอัด อาลมูฮัมมัดอามีน

โครงการ / กิจกรรมที่ดำเนินงาน


นอกจากงานด้านการจัดการศึกษาแล้ว ทางโรงเรียนซึ่งมีอีกบทบาทหนึ่ง ซึ่งเป็นปีกข้างหนึ่งของสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แหงประเทศไทยฯ ซึ่งนอกจากการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากร โดยการจัดการศึกษาแล้ว ในแต่ละปีทางโรงเรียนจะทำงานร่วมกับชุมชนใกล้เคียงในการส่งเสริมให้บุคลากรได้มีส่วนในการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ องค์การบริหารส่วน-ตำบล หรือจัดโครงการโดยโรงเรียนเป็นเจ้าภาพ เช่นเมื่อปี 2549-2550 ที่ผ่านมาโรงเรียนได้จัดโครงการ ยุวสตรีรักษ์สุขภาพ ซึ่งเยาวสตรีของเรา ได้ออกเยี่ยมบ้าน พบปะพูดคุยกับผู้สูงอายุ เพื่อบำบัดสุขภาวะทางจิต-คลายเหงา และเป็นการได้ให้เยาวสตรีได้มีโอกาสได้ศึกษาเรียนรู้จากแหล่งความรู้นอกห้องเรียน ซึ่งถือเป็นการได้มีโอกาสสืบสานความรู้ภูมิปัญญาจากผู้สูงอายุ ตลอดจนมีการรณรงค์เกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ขยะ และเราได้ร่วมกับภาคีในท้องถิ่นจัดงานตลาดนัดสุขภาพ โดยส่วนหนึ่งเราได้รับทุนสนับสนุนจาก สสส.(ประเภทโครงการเปิดรับทั่วไป)

และในปี 2551 นี้ ทางเรากำลังดำเนินโครงการค่ายทักษะชีวิตเยาวสตรี ซึ่งได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งไปกับ แผนงานสร้างเสริมสุขภาวะมุสลิมไทย ศูนย์ประสานงานภาคใต้ตอนล่าง มหาวิทยลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

หมายเลขบันทึก: 196240เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2008 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2015 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท