ศูนย์ประสานงานการส่งต่อและสำรองเตียงผู้ป่วย อะไร...ที่ไหน


ประชุมครั้งแรกประชุมชี้แจงแนวทางการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการส่งต่อและสำรองเตียงผู้ป่วย ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาเขตพื้นที่ (ขอนแก่น)

สวัสดีค่ะ

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2551 ดิฉัน และทีมงาน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาเขตพื้นที่ (ขอนแก่น) จัดการประชุมชี้แจงแนวทางการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการส่งต่อและสำรองเตียงผู้ป่วย ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาเขตพื้นที่ (ขอนแก่น) โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเข้าร่วมประชุม 8 จังหวัด คือ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี เลย และ กาฬสินธุ์

การประชุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อหาแนวทางในการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์ประสานการส่งต่อผู้ป่วยในเครือข่ายหน่วยบริการและหน่วยสำรองเตียงในเขต สปสช. สาขาเขตพื้นที่ (ขอนแก่น) ซึ่งจะเป็นระบบเสริมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ให้บริการในช่วงที่ระบบการส่งต่อ เพื่อการรักษาพยาบาลยังไม่สามารถรองรับได้อย่างเต็มที่ ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรในโรงพยาบาลอย่างคุ้มค่า เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการ เกิดเครือข่ายพันธมิตรด้านบริการสุขภาพ และลดภาวะแทรกซ้อน และอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วย

 

 

 

 หลังจากเสร็จการประชุมครั้งนี้แล้ว พวกเรายังมีนัดกันต่อว่าในวันที่ 6-7 สิงหาคม 2551 จะมีการไปศึกษาดูงานระบบการส่งต่อ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และดูระบบประสานงานการส่งต่อที่ คอลล์ เซ็นเตอร์ 1330 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สำนักงานใหญ่ กันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 196123เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2008 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การประสานงานการส่งต่อและสำรองเตียงผู้ป่วย...งานชื้นใหม่ของ สปสช สาขาเขตพื้นที่ (ขอนแก่น) ที่อยากบอกต่อ

ขอปชส ช่วยพี่ตุ่มค่ะ

 

หน่อยค่ะ พี่ตุ่ม น้องขอติดตามผลงานของพี่ตุ่มค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท