การทำ MOU กับอบต.ทำวิจัยท้องถิ่น


MOU วิจัย

วันที่ 16 มิถุนายน 2551 สถาบันวิจัยฯจัดเวทีลงนามจัดทำ MOU ร่วมระหว่างมรภ.บุรีรัมย์ กับอบต.อีสาน ในการทำวิจัยแก้ปัญหาชุมชนร่วมกันโดยเป็นโครงการทำวิจัยของนักศึกษากับอาจารย์ ส่วนหนึ่งได้เข้าโครงการ ABC PUS/MAC ของสกว. อีกส่วนหนึ่งมหาวิทยาลัยทำเองกับท้องถิ่น  ประเด็นที่ทำวิจัย เช่น  การแก้ปัญหาขยะ  สิ่งแวดล้อม  วิเคราะห์คุณภาพน้ำ  การศึกษา  OTOP เป็นต้น  น่าจะเป็นโครงการนำร่อง ในการเข้าสู่ชุมชนของ มหาวิทยาลัย  อีกครั้งหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 196038เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2008 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาจารย์คะ สวัสดีคะ

     ทำไมเพิ่งเห็นอาจารย์ล่ะคะ  ดีใจจังคะ

      ที่ ในเมืองสุรินทร์โครงการ คสป. ของแตน ทำเรื่อง ขยะยิ้ม คะอาจารย์  มีสมาชิกในเมือง ร่วม ทำน้ำหมักธรรมชาติให้ เกษตรกรรอบๆเมือง  และจะมีเวที สาธารณะเรื่อง การจัดการขยะ ด้วยคะ

   อาจารย์สบายดีนะ 

เป็นโครงการที่จะนำไปสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยท้องถิ่นอย่างชัดเจนของราชภัฏบุรีรัมย์นะคะ เป็นการบูรณาการ ความรู้ในห้องเรียน(ตำรา) สภาพจริง ประสบการณ์ และทำให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน....ยอดเยี่ยมค่ะ

ตอบ ดอกแก้ว(แตน) ขอให้กำลังใจทีม คสป.ที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง วันหลังจะได้ไปดูงานนะ สนใจดครงการขยะ

ตอบ ครูตู่ การพยายามผลักดัน มหาวิทยาลัยไปร่วมมือกับชุมชน เป็นเรื่องไม่ง่ายนะ คงต้องอาศัยเทคนิค วิธีการหลายๆอย่าง เพราะในสถาบันเรามุ่งให้เด็กไตร่บันไดสู่ดวงดาว มากกว่าลงจากบันไดมาสู่พื้นดิน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท