Friday Talk1


Friday Talk1 เริ่มเปิดเวที

Friday Talk เป็นความคิดของน้องๆในงานค่ะว่าเราทำงานบริการในหน่วยงานด้านการศึกษา สมควรเป็นอย่างมากที่เราต้องมีการพัฒนา ทั้งพัฒนาตัวเองและพัฒนางานประจำเพื่อให้ตอบสนองต่อสิ่งต่างๆที่แวะเวียนเข้ามาโดยไม่มีวันหยุด จึงเกิดเวทีนี้ขึ้นค่ะ เรานัดพบกันทุกวันศุกร์เวลา ประมาณ 14.00 น ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง พยายามไม่เน้นให้เป็นบรรยากาศการประชุมค่ะ เมื่อแรกเริ่ม Friday Talk 1 วัตถุประสงค์ของการดำเนินการ เป็นเพียงการพูดคุยกันถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นและร่วมกันหาแนวทางการแก้ไขปัญหาค่ะ แต่เมื่อดำเนินการไป ครั้งที่ 1 2 และต่อๆมา ผู้เขียนพบว่าเราได้ข้อมูล/ความคิดต่างๆมากมายไหลออกมาจากน้องๆในงานค่ะ (คิดว่าเป็นหน้าที่ของหัวหน้างานที่ต้องพยายามคุ้ย ควัก ความรู้จากน้องๆค่ะ) เลยพยายามจะทำให้เป็นเวทีของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหลายๆด้าน ยังไม่ทราบว่าผลจะเป็นยังไงนะคะ แต่จะพยายามสรุปมาแลกเปลี่ยนเรื่อยๆค่ะ ขอข้อแนะนำและกำลังใจจากผู้รู้ทุกท่านนะคะ ตั้งใจทำค่ะ

หมายเลขบันทึก: 195586เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีมากค่ะ ขอ C.P.D นะค่ะเอาใจช่วยค่ะ

  • สวัสดีค่ะ พี่วสี
  • เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ ค่ะ 
  • เห็นด้วยกับบรรยากาศที่ไม่เป็นทางการ จะทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย
  • ข้อเสนอแนะส่วนตัว คิดว่าแนวทางหนึ่งที่น่าจะช่วยให้บรรยากาศมีสีสันมากขึ้น คือ การหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันนำเสนอ หรือรับผิดชอบคนละสัปดาห์ เพื่อให้ทุกคนตื่นตัว

 

 

สวัสดีค่ะ คุณkaewtaและน้องเอ๋

  • ขอบคุณมากค่ะที่มาให้กำลังใจ
  • น้องๆในงาน มีความกล้าคิด กล้าแสดงออกมากค่ะ แย่งกันพูดแย่งกันออกความคิดเห็น บรรยากาศดี สนุกค่ะ

 

 

สวัสดีคะน้องเกด

ดีจังเลยนะคะ ของพี่ไม่ได้กำหนดวันนะคะ ว่างก็คุยกัน หากไม่ว่างก็ให้บันทึกไว้ โดย ใช้แนวคำถามแบบ AAR นะคะ กำหนดวันแบบน้องเกด ก็ดีนะคะ เหมือนเป็นสัญญาณที่เรา ต้องเจอกันนะคะ ขอเอาไปทำด้วยนะคะ สวัสดีคะ

ดีค่ะ รูปแบบต่างๆขึ้นกับบริบท ค่อยๆเรียนรู้ว่าแบบไหนเป็นการเรียนรู้ที่สนุกและเกิดประโยชน์ พี่ก็พยายามมาหลายวิธีแต่ก็ยังไม่ถูกใจ คน...คน...เพราะคนหลายคนไม่กล้าลองทำวิธีการใหม่ๆและมักไม่เริ่มต้นจึงไม่มีอะไรให้เห็น ดังนั้นพี่ว่าเกดมาถูกทางแล้วสิ่งที่ไปค้นพบความสามารถน้องก็นำมาเล่าสู่กันฟัง ความเห็นขอเด็กๆนี่แหละดีบางทีเกินความคาดหวัง วีธีแก้ปัญหาต่างๆเราอาจเห็นได้จากพลังความสามัคคีในงาน

ได้มีโอกาสไปเห็นตอนที่พี่ ๆ เพื่อนๆ กำลังนั่ง Talk กันพอดี บรรยากาศดูสดชื่นดี พี่เค้าได้แนะนำให้น้อง ๆ ในงานเขียนบล็อกด้วย ไม่แน่นะเราอาจได้อ่านผลงานของพวกเค้าเร็ว ๆ นี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนจ้า

สวัสดีค่ะ

  • พี่ก้ามปู เกดว่าพี่ก้ามปูทำได้มากมายค่ะเป็นที่พึ่งของน้องใหม่อย่างเกดได้สบายมากเลย ต้องกำหนดประเด็นให้น้องๆสักเล็กน้อย(ตอนเวลาฝืดๆน่ะค่ะ) จะได้ไม่เจิ่นทั้งหัวหน้าและน้องๆ ขอบคุณค่ะ
  • พี่ฐาคะ เกดเห็นพี่ฐาแล้วต้องพยายามต่อไปค่ะ รู้สึกดี ไม่รู้นะคะ รู้ว่าพี่ฐาเหนื่อยแต่พี่ฐาก็ยังเป็นกำลังใจและร่วมสู้กับน้องๆเสมอ ดูแลสุขภาพนะคะ
  • คุณแม่เชอรี่ ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ บรรยากาศดี สนุกดังที่เห็นค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท