วัดญาณสังวรารามฯ


กำลังใจ

           วันเข้าพรรษา ดิฉันมีโอกาสไปทำบุญที่วัดญาณสังวรารามฯ ที่สัตหีบ ชลบุรี วัดนี้มีหลากหลายกิจกรรม ทั้งทำบุญตักบาตร  นักเรียนเข้าค่ายธรรมะ  เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  เพราะดิฉันสังเกตเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโดยเฉพาะจีน ฮ่องกงเยอะมาก บริเวณวัดพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่น การถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ของที่นี่ เขาจะมีสเก็ตบอร์ดไว้บริการเนื่องจากมีพระหลายรูป  สเก็ตบอร์ดในที่นี้ไม่ได้ให้เราไปยืนบนนั้น แต่ให้เราวางภัตตาหารทั้งหลายบนสเก็ตบอร์ดนี้ แล้วถวายที่พระองค์แรก เมื่อท่านพิจารณาตักภัตตาหารใส่ในบาตรของท่านแล้วก็จะเลื่อนให้องค์ต่อไป ไม่ต้องออกแรงยก พระทุกรูปได้ฉันภัตตาหารคล้าย ๆ กัน พระที่นี่ฉันมื้อเดียว เมื่อเสร็จสิ้นการทำบุญตักบาตร ญาติโยมที่มาก็รับประทานอาหารร่วมกัน เป็นกิจกรรมที่อบอุ่นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน วันพระสำคัญจะมีคนมาทำบุญมากเป็นพิเศษคือไม่มีที่นั่งบนศาลาหลังจากถวายภัตตาหารแล้ว ต้องไปนั่งกันใต้ต้นไม้ เต๊นท์ด้านล่าง เพราะมีนักท่องเที่ยวมาทำบุญกันมาก ท่านเจ้าอาวาสวัด (ขออภัยที่จำสมณศักดิ์ท่านไม่ได้) จะมีหนังสือกำลังใจ และ CD ธรรมะที่ท่านได้เทศน์แล้วอัดเสียงไว้แจกจ่ายแก่ญาติโยมฟรี

           แหล่งท่องเที่ยวรอบ ๆ วัดนี้ก็จะเป็นเขาชีจรรย์ เก๋งจีน ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ของคุณสุพรรษา มาวัดนี้แล้วอย่าให้เสียเที่ยว ทำบุญกันแล้วแวะพักผ่อนหย่อนใจกันได้ทั้งภายในวัดและบริเวณใกล้เคียงมากันทั้งครอบครัวยิ่งวิเศษมากเลย...แต่จะทำบุญที่วัดไหน ๆ ก็ได้บุญเท่ากัน...ถ้าเราตั้งใจ...

หมายเลขบันทึก: 195226เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2008 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวยงาม...สงบร่มรื่น...แล้วจะส่งภาพให้ดูค่ะ...ขอบคุณท่าน ผ.อ.มากค่ะขอให้มีความสุขในวันเข้าพรรษานี้เช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • มาร่วมทำบุญเข้าพรรษาค่ะ
  • ขอบคุณมาก

ขอบคุณเช่นกันค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท