ข้อคิดจากมุมกาแฟ


เกิดมาต้องรู้จักและทดแทนคุณของแผ่นดิน

        เมื่อใดที่มีความเครียดเราก็น่าจะหามุมสงบแล้วทบทวนอะไรบางอย่างหรือหาเวลาคุยกับตัวเองดูแล้วเรามักจะพบทางออก    มุมกาแฟของร้านนี้บังเอิญเดินผ่านเพื่อจะลงไปข้ามถนน     ถนน Orchard ที่สิงคโปร์จะไม่มีสะพานลอย  มักจะพบสะพานข้ามใต้ดิน(under pass)  พอหันไปเห็นมุมกาแฟของร้าน "My cup" มองแล้วรู้สึกชอบกับการใช้สอยประโยชน์ของพื้นที่ได้ดีจัง  เลยคิดได้ว่าประเทศของเขามีพื้นที่น้อยแต่สามารถจัดการและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า  เลยได้ข้อคิดว่าเราน่าจะตอบแทนบุญคุณของแผ่นดินบ้าง  (ขอฝากไปถึงท่านผู้ใหญ่บ้างนะคะ บ้านเมืองเราคงไม่ต้องวุ่นวายขนาดนี้)

หมายเลขบันทึก: 19448เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2006 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
"หามุมสงบแล้วทบทวนอะไรบางอย่างหรือหาเวลาคุยกับตัวเองดูแล้วเรามักจะพบทางออก" อ๋อ...ที่แท้บ่นเพื่อจะหาทางออกจากชั้นใต้ดิน under pass นี่เองใช่ป่ะ
........หามุมสงบแล้วทบทวนอะไรบางอย่างหรือหาเวลาคุยกับตัวเองดูแล้วเรามักจะพบทางออก    อ๋อ.................................
พยายามอย่าเครียด ๆ เดี๋ยวจะแก่เร็ว ส่วนใหญ่ผู้เขียนจะหาทางออกด้วยการออกกำลังกาย(ด้วยการเลี้ยงลูก เพราะอยู่กับเด็ก ๆ แล้วจะสบายใจ เอ๊ะ ! แต่บางครั้งก็ยิ่งเครียดกว่าอีกน๊ะ)
ทางออก...มองหาประตู  ครับผม
ถ้าน้องเม้าหาทางออกได้แล้ว แวะไปเยี่ยม  ร้านกาแฟ       ของป้าบ้างนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท