บทความนี้สำหรับคนที่ชอบกินน้ำเย็นโดยเฉพาะ


น้ำเย็นที่เราดื่มเข้าไปอันตรายไหมนะครับ พี่น้อง

 

อ่านเจอที่เขตวันนี้ครับ รูปภาพไม่เกี่ยวข้องนะครับ เอามาใส่ให้ดูงดงามเฉยๆ

  เวลาได้กินน้ำเย็นๆ ซักแก้วหลังอาหารรู้สึกมันชื่นใจดีใช่มั้ยคะ แต่ว่า น้ำเย็นจะทำให้ไขมันที่คุณเพิ่งกินเข้าไปเมื่อกี๊จับตัวเป็นไขขึ้นมา ซึ่งจะส่งผลให้การย่อยอาหารช้าลง ถ้าคราบไขมันเหล่านี้ไปทำปฏิกิริยากับกรด มันจะแตกตัวแล้วจะถูกดูดซึมไปที่ลำไส้ ไขมันที่แตกตัวนี้จะดูดซึมได้เร็วกว่าอาหารทั่วไป แล้วก็จะเริ่มเคลือบลำไส้ของเราไว้ (ด้านใน) ในไม่ช้า มันก็จะแปรสภาพเป็นไขมันก้อนๆ และเป็นบ่อเกิดของมะเร็งในที่สุด ดังนั้น ควรดื่มน้ำอุ่นหลังอาหารดีกว่า

          ขอเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการของโรคหัวใจ เวลาที่เกิดอาการ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเจ็บที่แขนซ้ายเสมอไป ถ้าคุณมีอาการปวดกรามหรือขากรรไกรก็อาจจะเป็นสัญญาณของโรคหัวใจได้

          แม้ว่าคุณจะเป็นโรคหัวใจ แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องมีอาการเจ็บหน้าอก อาการเหงื่อออก คลื่นไส้ ก็เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้กับโรคทั่วๆไป 60% ของคนที่โรคหัวใจกำเริบขณะหลับมันจะไม่ตื่น (อีกเลยรึเปล่าก็ไม่รู้) แต่อาการปวดกราม อาจจะทำให้คุณตื่นขึ้นมากลางดึกได้ ก็ให้ระวังดูและตัวเอง ถ้ามีอาการเหล่านี้

หมายเลขบันทึก: 193245เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2008 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เมื่อก่อนผมชอบดื่มน้ำเย็นๆระหว่างทานอาหาร
  • เวลาไปประเทศจีนก็เรียกหาน้ำแข็ง  คนจีนเห็นเข้าก็แปลกใจมาก  เพราะประเทศเขาไม่ว่าดื่มชา  หรือน้ำเปล่า ก็ต้องร้อน อย่างน้อยก็น้ำอุ่น
  • กลับมาประเทศเราก็เลยเปลี่ยนพฤกรรมการดื่ม  จากเย็นมาเป็นร้อน   หลังจากนั้นไม่นานสุขภาพรู้สึกว่าดีขึ้น  ไปตรวจสุขภาพประจำปีก็เข้าเกณฑ์ดีเกือบทุกอย่าง
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆเช่นนี้ จะได้ทำให้สมาชิก GTK นำไปปฏิบัติ  เพื่อว่าทุกท่านจะได้มีสุขภาพดีด้วยกันทุกคน

ขอบคุณสำหรับบทความนี้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับบทความนี้ มีประโยชน์ต่อสุขภามากค่ะ พี่เมี้ยวเห็นทีจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มน้ำเย็นมาดื่มน้ำอุ่นจะดีกว่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท