PhoneBlogger - New Technology


PhoneBlogger is a tool for pubishing to a blog via a phone call

       ได้อ่านบล็อกของเพื่อนๆ ยังสงสัยว่าเครื่องไม้เครื่องมือใน Blog ที่สามารถแสดงถึง Technologies ที่ดีเยี่ยมในปัจจุบันนี้คืออะไรกันแน่ เพราะว่าแต่ละอย่างที่อ่านมานั้นแสดงถึงนวัตกรรมต่างๆ ไว้อย่างมากมาย จนตัวดิฉันเองซึ่งเป็นคนที่ตามเครื่องมือที่เป็น High Technologies เหล่านั้นไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ หรือเรียกได้ว่าไม่สนใจในเรื่องที่ update แบบสุดๆ จึงไม่ค่อยทราบลักษณะที่ดีของสิ่งเหล่านี้ เอ...กำลังคิดว่าตัวเราเป็นคนที่ out แบบสุดๆ  ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการใช้งาน หรือรูปโฉมของ Technologies ใหม่ๆ หรือหากจะให้ซื้อพวก Applications เหล่านี้ ก็ไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน รุ่นไหนดี ชนิดไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งาน อย่างไรก็ตามได้อ่านพวก Technologies มาหลายอย่างจากที่อาจารย์แนะนำใน http://www.lights.com/weblogs/tools.html  จึงขอเลือก "PhoneBlogger" เป็นสิ่งที่จะนำเสนอในวันนี้เห็นท่าจะดีทีเดียว "PhoneBlogger" เป็นเครื่องมือสำหรับการเผยแพร่บล๊อกผ่านทางโทรศัพท์ มีลักษณะเป็นเสียงเรียกอัตโนมัติ ที่จะถามคุณเกี่ยวกับบล๊อกที่คุณต้องการเข้าไปลงข้อความ หลังจากนั่นก็จะเก็บข้อมูลที่จำเป็นแล้ว PhoneBlogger จะทำการบันทึกข้อความเสียงของคุณ และบันทึกข้อความดังกล่าวลงไปในบล็อกที่เชื่อมไว้จากเสียงที่บันทึกไว้นั่นเอง หากพูดถึงเรื่องคุณสมบัติและรายละเอียดของ 'PhoneBlogger" คือ เป็นการใช้ VoiceXML ซึ่งมีหน่วยความจำที่สูง และเนื้อหาที่เร็วต่อการจัดเก็บข้อมูลจากคุณ นอกเหนือจากโทรศัพท์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบล็อกที่คุณต้องการไปลงเท่านั้น โดยใช้คู่ของ Python CGI scriptes และโปรแกรมอื่นๆ บางตัวในการบันทึกเสียง และเปลี่ยนเป็นในรูปของไฟล์เสียงได้ง่ายในการเล่นใน web browser และใช้ XML-RPC ในการลงบล็อกที่ลิงค์เข้าไปยังไฟล์เสียงนั่นเอง

        ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้เทคโนโลยีนี้ จะสามารถให้เราได้เล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เราพบเห็นในแต่ละวัน ทุกวันนี้มนุษย์มีพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีมากมาย จนกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตคนเราที่จะต้องพัวพันกับโลกของความล้ำหน้านี้ ปัจจุบันสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าวัยใด ก็คือโทรศัพท์มือถือตั้งแต่รุ่นธรรมดา จนถึงรุ่นที่มีกล้องถ่ายรูป ด้วยความสามารถในการใช้งานและการสื่อสารที่หลากหลาย เจ้าของ blog สามารถอัปเดตข้อมูลต่างๆ ทางมือถือได้ทันที แล้วส่งไปอัปเดตใน Blog ได้อย่างรวดเร็ว เป็นความสามารถในการถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ในแต่ละวัน ลงใน blog ได้ตลอดทุกเวลาและทุกสถานที่ ผ่านทางมือถือ

ตัวอย่างการนำไปใช้ ในการเข้าในระบบโทรเข้าไปยัง PhoneBlogger คุณจะได้รับเสียงตอบรับจาก voice server..

จากตัวอย่าง TellMe เป็น Voice Server คุณมีรหัส 99999 เป็น developer ID, WombatNation คือ ชื่อของบล็อกที่คุณจะเข้าไปลงข้อความ และ Robert  เป็น username ข้อความตัวหนาข้างล่างเป็นข้อความที่คุณจะต้องพูด

You:  Dial 1-800-555-8965. On a phone keypad, 8965 = VXML.
TellMe: "Tell Me... Studio. Developer ID?"
You:Enter or say 99999.
TellMe: "PIN?"
You:Enter or say your PIN.
TellMe: "Welcome to PhoneBlogger. Please say the name of your blog."
You: Wombat Nation.
TellMe: "What is your username on the ... blog?"
You: Robert.
TellMe: "Please enter or speak your numeric password."
You: Enter or say your password as a series of digits on your phone.
TellMe: "I heard [reads back the password]. Is that correct?"
You: Yes
TellMe: "At the tone, please record your blog entry. When you're done, either press pound or pause for several seconds."
You: Speak whatever you want to have recorded. Press # when you are finished.
TellMe: Tells you the size of your recording as a WAV file. The MP3 file will typically be about eight times smaller.
TellMe: Plays back your recording. Asks you whether or not to save it.
You: Yes
TellMe: Potentially long delay while audio file is saved to the blog website and converted to an MP3 file.
TellMe: Short delay while a new entry that references the audio file is posted to the blog.
TellMe: If successful, you will hear a confirmation message that includes the ID that was generated for your new post.
You: Goodbye

จากการที่ได้อ่านลักษณะหรือวิธีการใช้งาน เป็นการโชว์ให้เห็นถึงความง่ายในการใช้งาน สะดวก เข้าใจขั้นตอนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่ว่าจะการ log in หรือ การรวดเร็วของการบันทึกข้อความเสียง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีลักษณะข้อความยืนยันการตอบรับเมื่อข้อความดังกล่าวได้ใส่ลงในบล็อกเรียบร้อยแล้ว จากเทคโนโลยีนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้มาก ลดเวลา และลดขั้นตอน การเข้าไปในบล็อกเพื่อพิมพ์ข้อความต่างๆ ด้วยตัวเอง

ที่มา : http://www.wombatnation.com/phoneblogger/

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1918เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท