วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ถนนอาชีพเพื่อประชาชน


เกษตรและอาหาร

ถนนอาชีพเพื่อประชาชน

 

เมื่อเช้าวันนี้(27มิ.ย.51) เวลา 09.00 น. ที่ถนนข้างวิทยาลัยอาชีวิศึกษาร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายสุรชัย ลิ้นทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน  โครงการมหกรรมถนนอาชีพเพื่อประชาชน  ดำเนินงานโดย นายอดุลชัย  โคตะวีระ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด ในนามของอาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ

 

นายอดุลชัย  โคตะวีระ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด ในนามอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า.-การแก้ไขปัญหาความยากจน เป็นวาระแห่งชาติ  มีเป้าหมายเพื่อขจัดความยากจนให้หมดสิ้น  โดยกำหนดให้ทุกส่วนราชการร่วมแก้ปัญหา  และเอาชนะความยากจนของประชาชน  อาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด  ซึ่งเป็นหน่วยงานสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) มีสถานศึกษาในสังกัด จังหวัดร้อยเอ็ด 8 แห่ง จึงได้จัด  โครงการมหกรรมถนนอาชีพเพื่อประชาชน  ครั้งนี้ขึ้น  เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาความยากจนได้อย่างยั่งยืน  โดยสถานศึกษาทั้ง 8 แห่ง  ได้ทำหน้าที่ฝึกอบรมวิชาชีพ  ถ่ายทอดความรู้และทักกษะวิชาชีพแบบบูรณาการ  การให้บริการทางสังคม  แก่กลุ่มเป้าหมาย  ที่เป็นกลุ่มผู้ยากจน  ให้สามารถนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาอาชีพเดิม  หรือ สร้างงาน  สร้างอาชีพใหม่ 

 

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ คือ เพื่อก่อให้เดรายได้เพิ่มขึ้น แก้ปัญหาความยากจน,เพื่อปรับปรุงความเป็นอยู่ของประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น,และเพื่อประชาสัมพันธ์อาชีวิศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมดังต่อไปนี้ การฝึกอบรม108อาชีพจำนวน 51 อาชีพ,การแนะแนวการศึกษาต่อ,การแนะแนวอาชีพและการรับสมัครงาน,การจำหน่ายผลผลิตนักเรียน นักศึกษา,การแสดงนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์นักเรียน นักศึกษา,และ กิจกรรมการประกวดนักร้อง วงดนตรี และคนพันธ์อา

 

-//////////////////////////////-

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 190888เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2008 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท