จิตอาสา “ ความสุขเล็ก ๆ จากใจเรา สู่ความสุขอันยิ่งใหญ่แด่ผองชน “


จิตอาสา “ ความสุขเล็ก ๆ จากใจเรา สู่ความสุขอันยิ่งใหญ่แด่ผองชน “

จิตอาสา ความสุขเล็ก ๆ จากใจเรา สู่ความสุขอันยิ่งใหญ่แด่ผองชน

จิตอาสา หลายคนคงเคยได้ยินได้ฟังผ่านหูกันมาบ้างแล้ว บางคนก็แค่เงี่ยหูสงสัย แล้วก็เลยผ่านไป บางคนก็หยุดคิดนิดหน่อยเพื่อทำความเข้าใจ แต่ก็นั่นแหละ จะมีสักกี่คนที่ได้มีโอกาสสัมผัส และลงมือทำกันอย่างแท้จริง

จิตอาสา มีความหมายโดยประมาณจากความเข้าใจได้ว่า คือ คนที่มีจิตใจที่เป็นผู้ให้หรือเสียสละบางสิ่งบางอย่างแก่ผู้อื่น ๆ เช่น สิ่งของ เครื่องมือ แรงกาย ทรัพย์สิน หรือแม้กระทั่งแรงใจ แรงความคิด ทั้งในระดับปัจเจกบุคคล หรือระดับสังคม ชุมชน หรือ ท้องถิ่น  ซึ่งเป็นการเสียสละ สิ่งที่ตนเองมี แม้เพียงเล็กน้อย ก็สามารถสร้างสรรค์ จรรโลง สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นต่อไปได้

ร่วมกิจกรรมจิตอาสา จิตสาธารณะ ทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด

ในปัจจุบัน จิตอาสา ได้ถูกยอมรับให้เป็น อาสาสมัคร หากท่านผู้อ่านที่สนใจอยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยอยากจะทำอะไรเพื่อสังคมสักอย่างแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ที่ไหน เมื่อไหร่ดี อยากบอกว่า ทุกวันนี้ใครอยากจะทำกิจกรรมจิตอาสา หรือจิตสาธารณะ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว ท่านสามารถสมัคร หรือ โหวต กิจกรรมให้อาสาสมัครไปทำแทนท่านก็ยังไหว หรือแนะนำเพื่อน ๆ ได้ที่เครือข่ายจิตอาสา www.volunteerspisit.org หรือ โทร. 02-9382636 บ้านจิตอาสา2044/21 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่  บางกะปิ  ห้วยขวาง  กรุงเทพฯ  [email protected] 

ลองคลิ๊กไปดูว่าสังคมไทยเขาทำอะไรให้กันแล้วบ้าง ! ไม่ได้โม้นะครับของเค้าดีจริง.....งานนี้ไม่มีตัวแสดงแทน แต่อาจต้องใช้สลิง (ช่วยกันมั่ง) ! อิอิ

จิตอาสามิได้มาจากที่ไหน                        ก็จากใจของทุกคนที่ใฝ่หา

    หลั่งมาแล้วเหมือนแก้วทิพย์ธารา           อันสูงค่ากว่าสิ่งใดในหัวใจแห่งผองชน

 

                                                                                                  ........บุญรักษาขอครับพี่น้อง

หมายเลขบันทึก: 190219เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท