วอนผู้ใจบุญช่วยหน่อยครับ


มีเรื่องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ พี่ๆช่วยบอกเล่า นี้ต่อๆไปด้วยครับ

วอนผู้ใจบุญช่วยหน่อยครับ
 
สวัสดีครับ
 
         พอดีคุณยุพิณ สอนใจ ป่วยเป็นมะเร็ง (ตรงบนอวัยวะเพศ)พอดีอารู้จักคนขับมอร์ไซด์วิน แถวๆสวนสยาม ซึ่งอาจ้างให้ซื้อของเป็นประจำ เค้ามีพี่สาวเป็นมะเร็ง ซึ่งตอนนี้เป็นแผลอักเสบใหญ่มาก เป็นมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550 เริ่มจากมีเลือดไหลออกมาจากก้อนเนื้อ แล้วไปรักษาที่ ร.พ.จังหวัดตาก ทาง ร.พ.ส่งไปรักษาที่ศูนย์มะเร็งจังหวัดลำปาง ตัดก้อนเนื้อออกและฉายแสงมาแล้ว 33 ครั้ง แต่ไม่หาย ซึ่งทาง ร.พ.รักษาให้ฟรี ใช่บัตร 30 บาท แต่ไม่ให้นอนที่ ร.พ. คนไข้ต้องเช่าห้องอยู่เองระหว่างทำการรักษา
 
         คนไข้ฐานะยากจน สามีเก็บฟืนในป่ามาขาย ตัวเองก็ทำงานไม่ไหวแล้ว ตอนนี้อาศัยบ้านของน้องชายอยู่ (เป็นบ้านร้าง ไม่มีใครอยู่) ไม่มีบ้านของตัวเอง มีลูกสาว 2 คน คนโตแต่งงานไปแล้วไม่เคยมาเยี่ยมเยียน และช่วยเหลือเลย ส่วนลูกสาวคนเ ล็กกำลังเรียนอยู่ม.3 ที่จ.ตาก ตอนนี้ เดินไม่ไหวแล้วเพราะแผลอักเสบมาก สร้างความทรมานให้กับคนไข้มาก พี่เค้าจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง เพราะไม่อยากทนความเจ็บปวด ก็เลยให้นึกถึงลูกกับสามี ที่เค้าคอยให้กำลังใจอยู่ (รูปจะดูอุจาดตานิดนึงนะครับ แต่ถ้าไม่ส่งให้ดูก็นึกไม่ออกว่าพี่เค้าเป็นมากแค่ใหน)
 
         ตอนนี้ทางร.พ.ตากจะให้กลับบ้านไปล้างแผลเอง แล้วจะส่งตัวไปที่ศูนย์มะเร็งลำปางต่อเพื่อทำคีโม(แต่ไม่รู้เมื่อไหร่) ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าที่พัก อาหาร ครั้งที่แล้วทางคุณยุพิณขายที่ดินได้เงินมา 5 หมื่นบาทแต่ตอนนี้หมดแล้วเพราะต้องใช้จ่ายระหว่างการรักษา ตอนนี้ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากที่ใหนเลย จึงวอนผู้มีจิตเมตตาช่วยบริจาคเงินเป็นค่าเดินทาง ที่พัก และค่าอาหารกับทางคุณยุพิณด้วย
 
 
       ชื่อคนไข้ คุณยุพิณ สอนใจ อายุ 43 ปี โทร.085-355-1398 ที่อยู่ 549 ถ.รามคำแหง อ.เมือง จ. ตาก
 
ชื่อบัญชี (สามี) คุณเพิ่ม คำดี ธ.ออมสิน สาขาจังหวัดตาก หมายเลขบัญชี 04-2801-20-120988-2
บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก
 
ถ้าเพื่อนๆคิดว่ามีทางใหนที่จะช่วยเหลือพี่เค้าอีกได้ ก็บอกกันหน่อยนะครับ ถือว่าเอาบุญ เพราะเห็นแล้วพี่เค้าคงเจ็บปวดมากครับ อยากให้เค้ารักษาแบบเป็นจริงเป็นจัง มีหมอ หรือใครยื่นมือมาช่วยรักษาให้หาย แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นติดต่อใคร ยังงัยดีครับ...
 
 
ขอบคุณทุกคนมากครับ

หมายเลขบันทึก: 189967เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2008 08:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท