talent management13 ข่าวดีจากท่านอธิบดี


20-6-51

วันนี้ดิฉันโทรหาคุณสุรพลผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่และคุณหมอนภา รองผู้อำนวยการซึ่งเพิ่งกลับจากการประชุมกรมที่หาดใหญ่ว่าโครงการTMที่นำเสนอเป็นอย่างไรบ้าง

ทั้งสองตอบว่า   ท่านอธิบดีไฟเขียวค่ะ

ท่านอยากเห็นเป็นรูปธรรมก่อนท่านเกษียณโดยจะมีเงินจากกองทุนพัฒนาบุคลากร มาสนับสนุนซึ่งทุกคนในกรมเห็นดีด้วยค่ะ

ดิฉันอยากให้ท่านมาดูเรื่องนี้ด้วยตัวเองค่ะ   และอยากรู้เรื่องเงินกองทุนที่สามารถนำมาใช้ได้

 

หลังจากท่านอธิบดีกระตุ้นในการประชุมกรมก็มีน้องๆทั้งโทรและe-mailมาถามรายละเอียดว่าจะส่งคนก่อนหรือส่งโครงการก่อนซึ่งดิฉันก็ให้ส่งทั้งคนและโครงการค่ะ

สิ่งที่ดิฉันกังวลคือการคิดโครงการไม่ครบถ้วนเช่นส่งมาแล้ว     อบรมแล้วแต่ไม่มีการติดตามและทำต่อเพราะเป้าหมายของงานไม่ชัดเจนและเป้าหมายไม่เข้าใจกันทุกระดับค่ะ

 

ดิฉันอยากให้หน่วยงานต้องมีวิสัยทัศน์ชัด     กำหนด Desire statementต้องชัดว่าอยากให้เกิดอะไรขึ้น gapคืออะไร     ลูกน้องที่ส่งมาเป็น talent     เรียนและฝึกแล้วสามารถไปเติมgap ที่เกิดขึ้นได้   

 

โครงการประชุมร่วมกับชมรมโรคติดเชื้อ    ในการพัฒนาคนอาจมีโครงการให้เจ้าหน้าที่เราทั้งแพทย์ พยาบาล เทคนิคการแพทย์นำเสนอผลงานเพื่อเพิ่มสมรรถนะโดยไม่แยกโครงการกันว่าเป็นของศูนย์พัฒนาคุณภาพหรือเป็นโครงการของงานโรคติดเชื้อเพื่อให้การพัฒนาคนไม่แยกส่วน

ในการประชุมควร ทำBAR  ก่อนการจัดประชุม และAAR หลังการประชุมเพื่อให้การใช้เงินและใช้เวลาในการดำเนินการให้มีประโยชน์ที่สุดค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #hrd#ic#talent
หมายเลขบันทึก: 189179เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท