New member


ประสบการณ์เล็กๆ : ทำอย่างไร เมื่อเธอปวดทั้งกาย..ปวดทั้งใจ (1)

สวัสดีค่ะ

    ขอแนะนำตนเองครั้งแรกด้วยเรื่องราวที่ใกล้ตัวนะคะ..ดิฉันเป็นพยาบาลเวชศาสตร์ฟื้นฟูค่ะ ไม่ได้ขึ้นเวรช่วงสองวันนี้ เพราะต้องเข้าอบรมการทำWeblog นี่ละค่ะ แต่ก่อนหยุด จำได้ว่าติดค้างอะไรบางอย่างกับผู้ป่วยคนหนึ่ง นั่นก็คือรับปากว่าจะหาปากกาสวยๆให้กับเธอ สาวน้อยที่มาพบเราพร้อมกับความปวด  เธอคนนี้..ทำให้ดิฉันย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว วันที่ผู้ชายคนหนึ่ง..คนที่เคยบอกดิฉันว่า เราคือคนสองคนที่ใช้หัวใจเดียวกัน และผู้ชายคนเดียวกันนี้ คือ คนที่แบ่งหัวใจของเราเป็นสองส่วน โดยไม่คำนึงว่าคนที่มีหัวใจเหลือเพียงครึ่งดวง จะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไร ? เขาเดินออกจากชีวิตดิฉันไป  เหลือไว้แต่..ความเจ็บปวด..ที่หัวใจ  ณ.ขณะนั้นดิฉันได้รู้ว่า ความเจ็บปวด มันทุกข์ทรมานอย่างนี้นี่เอง  แต่เธอ..สาวน้อย คนที่ทำให้ดิฉันย้อนรำลึกอดีตคนนี้ เธอจะทุกข์ทรมานแค่ไหน เมื่อเธอ..ปวดทั้งกาย...ปวดทั้งใจ.

      ดิฉันจะเล่าประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยรายนี้ในตอนที่ ( 2 ) นะคะ เพราะวันนี้เป็นบรรยากาศของการฝึกอบรมค่ะ พี่แก้ว (อุบล) พี่ไก่ (กัญญา)  จะพาไปสู่ขั้นตอนต่อๆไป  แล้วค่อยกลับมาพบกันใหม่นะคะ   สวัสดีค่ะ.

หมายเลขบันทึก: 189172เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ฟังหัวข้อเรื่องแล้วอยากรู้เรื่องต่อค่ะ

  • มายินดีต้อนรับ
  • อยากอ่านต่อ
  • น่าสงสาร ฮือๆๆๆ
  • แงๆๆ
  • ฝากพี่บล พี่กัญญาด้วยว่า สู้ๆๆ
  • อิอิๆๆ

น้องมัทรีจ๋า ตามมาให้กำลังใจค่ะ

ปวดกาย ไม่ทุกข์ทรมานเท่าปวดใจจริงไหมจ๊ะน้องสาว

อย่าลืมนำภาพสวยๆของตัวเอง ลงด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท