เครือข่ายโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช


15 - 16 มิถุนายน 2551 ไปประชุมเพื่อ สรุปผลการศึกษาดูงาน MBNQA ที่  แคนซัส วิสคอนซิน อิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา  ณ สถานกงสุลราชรัฐโมนาโคประจำประเทศไทย สุขุมวิท 61 ด้วยความเอื้อเฟื้อด้านสถานที่ของท่านศรีภูมิ ศุขเนตร กรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช การประชุมวันแรกเราจะนำเสนอสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากองค์กรที่เป็นเลิศของอเมริกา ต้นตำรับของ TQA ที่ประเทศไทยนำมาปรับใช้ เพื่อเตรียมนำเสนอให้ ฯพณฯ ศาสตราจารย์ธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ได้รับทราบในวันที่ 2 ของการประชุม นอกเหนือจากผลการดูงานครั้งนี้ เรายังได้รูปแบบการทำงานร่วมกันของเครือข่ายโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช(Crown Prince Hospital Network:CPHNet.)ที่เป็นรูปธรรม มากกว่าเดิม ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนคุณภาพโรงพยาบาลทั้ง 21 แห่งทั่วประเทศให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้เรายังมีพันธมิตรที่เข้มแข็งเพิ่มมาอีก 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลตราด และโรงพยาบาลสงขลานคริทร์ ข้อตกลงร่วมกัน คือ การใช้มาตรฐาน TQA เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนระบบคุณภาพของโรงพยาบาล ระบบเพื่อนช่วยเพื่อนที่เราเคยใช้แต่เดิมจะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น ทีมBODเครือข่าย คือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกคน จะมีการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกันสมำเสมอในฐานะ เบอร์หนึ่งขององค์กร เวทีนี้ทำให้มองเห็นความมุ่งมั่นและความสามารถของผู้นำโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชที่หลากหลายรอบด้าน การรวมกลุ่มครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์มหาศาลต่อภาพรวมการพัฒนา น่าจะเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลยก็ว่าได้

หมายเลขบันทึก: 188512เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2008 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

- แวะมาทักทายค่ะ จะมาบ่อย ๆ นะค่ะ

ด้วยความยินดีนะคะ..คุณเพชรน้อย..มีอะไรดีๆก็แวะมาแลกเปลี่ยนกัน..ตอนนี้ทีม BOD ของเครือข่ายฯได้เปลี่ยนชื่อเป็น EC team หรือ Excecutive Committee Team ค่ะ เลขาฯทีมนี้ คือ นพ.นันทวัฒน์ วัฒนรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสถาบันที่ปรึกษาการบริหารระบบคุณภาพโรงพยาบาล มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ทีมนี้นัดประชุมกันครั้งแรก วันที่ 10 - 11 ก.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากช่วงนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน มีภารกิจเข้ากระทรวงฯ

สวัสดีครับ

  • แวะมาเยี่ยม
  • ไม่ใช่ใครอื่นไกล
  • อยู่ไกล ๆ กันนี่เอง
  • ผมอยู่เรณูนคร ครับ
  • แต่เข้ามาสอนที่กรุงเทพ
  • ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

  • ยินดีด้วยนะคะ ขอให้ไปโลดค่ะ เชียร์ๆๆๆๆๆๆๆๆ

ลืมบอกไปว่า ป้าแดง ไม่ได้เป็นผู้ประสานงานคุณภาพแล้วนะคะ

สวัสดีนะคะ ครูโย่ง..ดีใจจังที่แวะมาเยี่ยม เรณูนคร-ธาตุพนม ตอนนี้เป็นโรงพยาบาลบ้านพี่เมืองน้องที่ใกล้ชิดกันมาก สืบเนื่องจากที่ นพ.มนู ชัยวงศ์โรจน์ อดีต ผอ.รพ.เรณูนคร ย้ายมาเป็น ผอ.รพร.ธาตุพนม ส่วน นพ.ปรีดา วรหาร ผอ.รพ.เรณูนคร คนปัจจุบัน ก็ย้ายไปจาก รพร.ธาตุพนม ค่ะ เราจึงมีการทำงานแบบช่วยเหลือเกื้อกูลกันดีมากเลยละค่ะ ถือเป็นความโชคดีของประชาชนทั้ง 2 อำเภอ อย่าลืมแวะมาเยี่ยมบ่อยนะคะ

Hello พี่แดง คิดถึงจังเลย ..ไม่ได้เป็นผู้ประสานงานคุณภาพแล้วแต่ดูพี่แดงมีความสุขมากเลยนะคะ เสียดายที่ไม่ได้เจอกันตอนทัวร์ดงหลวง อย่างไรแวะมาทักทายกันที่นี่นะคะ ส่วนตัวต้วมเองก็กำลังจะไปเป็นพยาบาลชุมชน ที่ศูนย์แพทย์ชุมชนตำบลฝั่งแดง (กลับบ้านเกิดค่ะ)อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม หรือที่เรียกกันว่า CMU ค่ะ วางแผนดำเนินการ ตุลาคม นี้เลย มีแพทย์ประจำศูนย์ฯ คือ นพ.ศัลยรักษ์ พยัคฆ์ซ่อนนัข อดีต ผอ.รพร.ธาตุพนม ก่อน ที่ นพ.มนู ชัยวงศ์โรจน์ ผอ. คนปัจจุบันจะย้ายมาค่ะ ตอนนี้ท่านรักษาการผอ.รพ.นครพนม และจะเกษียณราชการ ปีงบประมาณ 2551 น่าจะเป็นงานที่ตรงตัวมากกว่าค่ะ..แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังว่าต้วมไปทำอะไรบ้างที่ CMU ที่คิดไว้ตอนนี้ คือการทำงานวิจัยในชุมชน และการส่งเสริมสุขภาพของพี่น้องชาวตำบลฝั่งแดง แค่คิดต้วมก็มีความสุขแล้วค่ะ ถ้าได้ลงมือทำจริงคงสนุกและท้าทายมากเลยนะคะ

ยินดีกับน้องต้วมด้วยนะคะ ดูเป็นอะไรที่ท้าทายมากเลยค่ะ ขอให้ทำด้วยใจค่ะ แล้วจะมีความสุขมากๆค่ะ

แล้วต้องย้ายออกจากโรงบาลธาตุเลยมั้ยคะ

พูดถึงเรื่อง..ทำใจ..ไม่น่าจะมีปัญหาค่ะ เคยคุยกับภก.เอนก เหมือนกันว่าการทำงานในระบบปฐมภูมิบ้านเรา มีหลายมิติที่เกี่ยวข้อง..ย.ห.ค่ะพี่แดง ต้วมเน้นกระบวนการทำงานที่มีความสุข ผลลัพธ์อย่างไร..ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราคนเดียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท