โทษของ SMS


SMS

โทษของ SMS
 สำหรับ(สาวๆ)บางคนที่ชอบเก็บกระเป๋าตัง บัตรเครดิต เอทีเอ็ม โทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋าสะพาย  หากท่านทำกระเป๋าหาย หรือลืมไว้ที่ใดนั้น หากมี SMS จากคนรัก หรือพ่อแม่ มาถามเกี่ยวกับรหัสผ่าน ATM ของท่านโดยผ่านมือถือของคนสนิทนั้น ห้ามมิให้ตอบไปทันที โดยที่คุณควรที่จะโทรกลับให้มั่นใจก่อนว่า คนที่ส่ง SMS ถามรหัสนั้น เป็นคนใกล้ชิดของคุณจริงๆ

จากเรื่องเล่าที่ว่า เมื่อกระเป๋าสะพายที่มีทั้งมือถือและเอทีเอ็มตกนั้น บางทีในมือถือจะมีการบันทึกรายชื่อคนใกล้ชิด ที่เราบันทึกในนาม สุดที่รัก แฟน ปะปา มะมา พ่อ แม่ หรืออะไรก็ตามแต่ บางทีชื่อดังกล่าวนี้แสดงถึงความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับเจ้าของเอทีเอ็มที่ติดอยู่ในกระเป๋านั้นๆ หากท่านได้รับข้อความถามรหัสผ่าน ถึงแม้จะมาจากโทรศัพท์มือถือของคนใกล้ตัวยังตัวท่าน อย่าเพิ่งบอกรหัสผ่านของท่านให้ทันที เพราะเป็นไปได้ที่ข้อความดังกล่าว ไม่ใช่จากสุดที่รักอย่างที่เข้าใจ เพียงจากมือถือที่ได้พบหรือเจอโดยบังเอิญ อยากให้เราโทรกลับเพื่อยืนยันว่า sms นั้นจริงๆแล้วมาจากคนใกล้ตัวจริงไหม หากเราได้ให้รหัสผ่านดังกล่าวแล้ว เป็นไปได้เงินที่มีอยู่ในบัญชีก็จะถูกกดไปใช้ กว่าจะรู้ทัน จะแจ้งไประงับ เงินก็หมดไปแล้ว

ดังนั้น อย่าไปเมมชื่อคนใกล้ตัวเราว่า สุดที่รัก พ่อ แม่ ดาร์ลิ่ง เพราะบางทีคนที่ไม่หวังดีสามารถเจาะและถามข้อมูลซึ่งนำไปสู่ความหายนะกับตัวเรา อีกอย่าง หวังว่ามือถือ กับ ATM ก็ไม่ได้อยู่ในกระเป๋าเดียวกัน หรืออย่าไปเขียนรหัสลับ ไว้ในกระเป๋าดังกล่าว อย่าเพิ่งสรุปว่า SMS จากเครื่องคนที่รู้จักคือข้อความที่เขาอยากได้ข้อมูลเสมอไป บางทีนั่นคือข้อผิดพลาดที่ทำให้เสียเงินล้านไปได้

คำสำคัญ (Tags): #sms
หมายเลขบันทึก: 187495เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2008 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท