KPI รุ่น1


ตัวชี้วัดรายบุคคล

สวัสดีค่ะพี่น้องๆชาว gotoknow ทุกท่าน ชาวศูนย์อนามัยที่ 7 ได้ตื่นตัวในการ ทำ ตัวชี้วัดรายบุคคลได้มีการจัดประชุมนอกสถานที่ แบ่งเป็น 4 รุ่น ซึ่งรุ่นแรกเราได้ไปจัดประชุมที่ โรงแรมวังสำราญ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ตอนไปคนขับรถพาเราหลงทางขับรถเลยไปประมาณ 70 กิโลเมตรต้องย้อนกลับมาทางเดิม


สถานที่โรงแรมก็ดี บริการใช้ได้ถ้าใครสนใจไปใช้บริการรับรองไม่ผิดหวังเพราะสมกับชื่อโรงแรมจริงๆ ระบบเครื่องเสียงดีมากๆ ขนาดดิฉันเสียงเหมือนเป็ดพอพูดแล้วก็ OK เลย บรรยากาศในห้องประชุมก็ดีมากเพราะส่วนมากรุ่นนี้ที่ไปจะเป็นวัยรุ่นพี่ๆน้องๆ รพ.ส่งเสริมสุขภาพโดยเฉพาะยิ่งมีวิทยากรหล่อๆอย่างอาจารย์นพสิทธิ์ มหพลหิรัณย์ แล้วทุกคนที่เข้าห้องประชุมไม่มีใครหลับเลย บรรยากาศงานเลี้ยงตอนกลางคืนก็สนุกมากเพราะน้องๆห้องคลอดได้ยึดไมล์ก็จะพากันเต้นตลอดจนพี่ๆบางคนไม่ดูสังขารตัวเองทำให้ต้องเหนื่อยหอบ


ขาเดินทางกลับทุกคนก็พากันตั้งใจไป shoppingที่ตลาดโรงเกลือแต่ละคนได้กระเป๋าคนละ3-4 ใบ แล้วเอามาอวดกัน การเดินทาง ทริบนี้ก็ถือว่าดีถึงบ้านโดยปลอดภัย

คำสำคัญ (Tags): #kpi รายกลุ่ม
หมายเลขบันทึก: 187458เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2008 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เล่าให้ฟังต่ออีกหน่อยนะคะว่า ระหว่างที่พยายามทำตัวชี้วัดรายบุคคลบรรยากาศระหว่างการเรียนรู้เป็นอย่างไรบ้าง ได้ความรู้อะไรใหม่ๆมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ

วันแรกที่เราไปถึงก็ประมาณเกือบ 4 โมงเย็นทานข้าวบ่ายเสร็จแล้วก็เข้าห้องประชุมทำ KPI กัน ซึ่งเป็นกลุ่มงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบุคลากรที่ไปก็ไม่เยอะเพราะว่ามีบางคนที่ติดภารกิจไปไม่ได้ เราในฐานะผู้จัด ได้แบ่งกลุ่มให้เขาตามภารกิจของงานในรพ. มี 5กลุ่ม 1.กลุ่มแพทย์ ทันต เภสัช 2.กลุ่มห้องบัตร เวชระเบียน สิทธิบัตร 3.กลุ่มงานผู้ป่วยนอก 4.กลุ่มงานห้องคลอด/วัยรุ่น 5.กลุ่มงานคลิกนิกไร้พุง/fitness/นวดแผนไทย ซึ่งบรรยายการประชุมก็คึกคักมากเพราะแต่ละคนก็จะออกความคิดเห็นในงานของตนเองว่าทำยังไง มีความสำคัญอย่างไร จากนั้นก็มีการเอาให้ร่วมกันทำ KPI ของกลุ่มงานนั้นๆ แต่ที่ work มากๆก็จะเป็นงานDPAC(กลุ่ม5)ที่เขาได้คุยกันมาก่อนพอมาถึงห้องประชุมเขาก็จะสรุปได้ง่ายกว่ากลุ่มอื่นๆ กลุ่มงานวัยรุ่นนี้เขาจะมีวัยที่ใกล้เคียงกันส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นก็จะมีความคิดที่เร็วตัดสินใจเร็วพอทำอะไรเขาก็จะเร็วและเพื่อวัตถุประสงค์อื่นคือรีบทำจะได้ไปร้องเพลงคาราโอเกะ ส่วนกลุ่มอื่นๆที่เหลือก็มีความตั้งใจมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท