อาชีพที่เสียสละ


ทำหน้าที่ที่เสียสละ

 

                             สวัสดีครับมิตรรักผู้ฟังและผู้อ่านของผมทุกท่านวันนี้

ผมขอมาพูดเรื่องอาชีพที่เสียสละ ผมได้พาภรรยาของผมไปโรงพยาบาลเพราะ

มีโรคประจำตัวอยู่จึงต้องไปพักรักษาตัวอยู่ สี่วันในระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่นั้น

ผมได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ทำงานกันอย่างขะมักขะเม้น

ขณะอยู่เวรก็ไม่หลับไม่นอน เช่นหมอสั่งให้เช็คคนไข้ตรวจเลือดทุกสองชั่วโมง

พยาบาลก็มาตามเวลาทันที และก่อนที่ภรรยาผมจะออกจากโรงพยาบาลก็ได้มีผู้

ู้ป่วยรายหนึ่งป่วยเข้ามาแต่ลักษณะเป็นโรคลมชักเนื้อตัวเหม็นไปหมด น่ารังเกลียด

เพราะมีทั้งกลิ่นเสียมากมายครับ ผมยังสะอิดสะเอียนจะว่าผมรังเกียจผมก็ยอม

แต่ในเวลาเดียวกันก็มีพยาบาลเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้คือทำความสอาดตัวให้อย่าง

ไม่รังเกียจ ผมมองดูแล้วก็ได้แต่ขอบคุณอยู่ในใจของตัวเอง ว่าพยาบาลเขาเสียสละ

ดีนะวันนี้ผมเขียนน้อยมาก แต่คุณค่าการเสียสละมีมากครับสุดที่จะบรรยายครับ

แต่ผู้ที่เสียสละให้สังคมมีมากครับ แต่ที่ผมเขียน ผมเขียนตามที่ผมได้เห็นมาหรือ

จากคำบอกเล่าของท่านทั้งหลายครับและถ้าท่านมีเรื่องดีดีมีคุณค่าก็บอกผมได้นะครับ

ผมจะได้นำมาเขียนลงให้ได้อ่านกันครับอย่างพวกทหารตำรวจที่ทำงานรักษาหน้าที่

อยู่ในเวลานี้ก็มีให้เห็นและเป็นข่าวอยู่ก็มีมากอย่างทหารหาญของเรายอมเสียสละ

ชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้ใครมาแบ่งแยกดินแดนและดูแลวามสงบเรียบร้อยของ

ประเทศไม่กลัวที่จะต้องจบชีวิตลงในหน้าที่ก็ตามแต่ต้องยอมเสียสละผมก็ต้อง

ขอขอบคุณไว้ในที่นี้ด้วยสำหรับผู้ที่เป็นตำรวจและทหารทั้งสามเหล่าทัพและก็

ยังมีอีกครับกลุ่มมูลนิธิต่างๆอีกมากที่ยอมเสียเวลาแล้วคอยช่วยเหลือสังคมจน

ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและก็ยังมีอีกมากครับที่เสียสละแต่สังคมไม่รู้อย่างผมที่นำ

เรื่องหมอพยาบาลมาเล่าให้ฟังเพราะผมเห็นมากับตาแต่ถ้าไม่เห็นด้วยตาหรือ

มีใครมาเล่าให้ฟังผมก็ไม่สามารถที่จะเขียนได้มากเพราะกลัวว่าสิ่งที่เขียนจะ

ผิดพลาดจะทำให้เสียภาพของผู้เขียนนะครับแต่ผมก็ต้องขอขอบคุณทุกกลุ่ม

และทุกหน่วยงานนะครับที่เสียสละให้กับสังคมแทนผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือ

จากท่านผู้เสียสละทุกท่่านนะครับ

                   ขอให้คุณพระคุ้มครองครอบครัวของคุณให้อยู่ดีมีสุขคิดเงินให้ได้เงิน

ขอให้เป็นคนโชคดีนะครับ สิ่งต่างๆเหล่านี้ที่ได้เสียสละนะรับไม่ต้องกลัวถึงท่านผู้เสีย

สละจะพูดได้ว่าทำความดีไม่มีคนเห็นหรือที่เขาเรียกว่าปิดทองหลังพระแต่ผมขอบอก

ให้นะครับว่าถึงสิ่งที่ท่านทำดีเสียสละไว้นั้นเขาบอกว่าคนไม่เห็นแต่เบื้องบนเขาเห็นขอ

ให้ภูมิใจไว้ได้เลยว่าสิ่งที่ท่านทำดีและเสียสละไปนั้นก็จะติดตัวของท่านไปตลอด

ชีวิตของท่านและเป็นเกรียติประวัติอันสูงส่งของคุณตลอดไป

               สุดท้ายนี้ผมขอให้ท่านผู้เสียสละทุกท่านจงประสพแต่ความสุขทุกท่านครับ

และผู้ที่ท่านกำลังจะสร้างความดีผมก็ ขอขอบคุณล่วงหน้าไว้ที่นี้ด้วยครับ

สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

จากแก้ว สาริกา

0818255736

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 186965เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2008 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณครับที่มีผู้เห็นความเสียสละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท