ไอ ซี ที ลงสู่ชุมชน


เปิดโลกทันศ์ให้ประชาชน

     วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน 2551 กศน.พระยืนได้มีโอกาสต้อนรับคณะนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  4 ท่าน นักวิจัยจากประเทศอินเดีย 2 ท่าน นักวิจัยจากประเทศจีน 1 ท่าน ได้เข้ามาตรวจเยี่ยมโครงการ i-community ซึ่ง กศน.พระยืนได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2549 โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกระทรวง ไอ ซี ที กศน.พระยืนได้นำเสนอ Website ฐานข้อมูลชุมชน ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลชุมชนภายในอำเภอพระยืน ที่นำเอาแผนที่จากโปรแกรม Googleearth มาประยุกต์ใช้กับข้อมูลชุมชน และสามารถคลิกหลังคาบ้าน แล้วเห็นรูปบ้าน รูปบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้น ๆ พร้อมข้อมูลรายบุคคล ทำให้เป็นที่สนใจของนักวิชาการจากประเทศอินเดียและจีน สนใจมาก สอบถามอยู่ตลอดเวลา ช่วงที่กำลังนำเสนอ จากนั้นก็พาคณะศึกษาดูงานออกพื้นที่ไปดูความคืบหน้าโครงการ ไอ ซี ที สู่ชุมชน ที่ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลพระบุ ซึ่งเป็นจุดติดตั้ง Internet ชุมชน ดำเนินการโดย กศน.พระยืน เป็นที่ประทับใจแก่ชาวอินเดีย และจีน เป็นอย่างมาก

หมายเลขบันทึก: 186613เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2008 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ ข้อความ ๘ บรรทัดที่บันทึกมาแบ่งปัน เข้ามาอ่านแล้วได้รับความรู้ ขอขอบใจ

สวัสดีครับ.

เป็นโครงการที่ดีจังครับ ผู้บริหารประเทศน่าจะนำมาพัฒนาต่อยอดและขยายสู่ชุมชนอื่นๆ จะเป็นประโยชน์อีกมากเลย..

  • ตามมาชื่นชม
  • อยากให้อาจารย์
  • เขียนมาบ่อยๆๆครับ
  • ขอบคุณครับ

- ขอบคุณ Mr.Tanu Polbhun,คุณJackmsu,คุณขจิต ฝอยทอง ที่แวะเข้ามาแสดงความคิดเห็น

- ในขณะนี้ (ปีงบประมาณ 2551) กระทรวง ไอ.ซี.ที.มีนโยบายที่จะขยาย ศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชนอีก 40 จุด ทั่วประเทศ สนใจก็ติดต่อไปที่กระทรวงได้ครับ

ขอบคุณนะคะที่มีใจอุทิศเพื่อ กศน.ทั้งที่ค่าตอบแทนเพียงน้อยนิด

อย่างไรก็ดี ขอแสดงความคิดเห็นบางส่วนว่า อาจารย์น่าจะสรุปกระบวนการICTกับการจัดกระบวนการเรียนรู้นักศึกษา กศน.พร้อมเล่าผลที่เกิดจากการเรียนรู้ให้เป็นแนวทาง

แห่งอื่นด้วยนะจ๊ะ สู้ๆๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท