ผลลัพท์จากการบูรณาการ


คำว่าบูรณาการน่าจะเกิดจากการว่างงาน

วันที่  27 พฤษภาคม  2551 เกษตรกรโครงการศูนย์เรียนรู้การเกษตรพอเพียงตำบลท่าเรือ จำนวน 50 ราย นัดแบ่งปุ๋ยหมักชีวภาพที่ร่วมกันทำจำนวน 60 ตัน ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ  ณ ลานเทปาล์มน้ำมันไชยมงคลปาล์ม ของประธานศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรตำบลท่าเรือ ปุ๋ยที่ได้ในครั้งนี้เกิดจาก การบูรณาการ ซึ่งเป็นคำที่ฮิตกันอยู่ในขณะนี้ การบูรณาการเพื่อให้เกิดปุ๋ยเริ่มจาก

  • เกษตรตำบล บูรณาการกับ อบต. ตัวเกษตรตำบลแวะเวียนไป อบต.ท่าเรือบ่อย ๆ สร้างความสนิดสนุมกับทุกคนทั้งเจ้าหน้าที่ นายก และสมาชิก พูดสอดแทรกความรู้เรื่องปุ๋ยที่สามารถผลิตขึ้นเองจากวัสดุเหลือใช้ในครัวเรือน
  • เกษตรตำบล  บูรณาการกับ  เกษตรกรที่สมัครเข้าร่วมโครงการ  อบรมทุกครั้งตามแผน เข้าเยี่ยมเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการไม่ทอดทิ้ง อธิบายผลดีผลเสีย
  • เกษตรตำบล  บูรณาการกับ  คณะกรรมการศูนย์ ฯ  ทุกครั้งที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์ ต้องอธิบายวิธีการทำแผนเพื่อให้ได้รับงบประมาณจากหน่วยงานที่สนับสนุน
  • คณะกรมการศูนย์ ฯ บูรณาการกับ  เกษตรกร  เมื่อมีการประชุมประจำเดือนทุกเดือนต้องนำความรู้และเรื่องที่เป็นประโยชน์ไปถ่ายทอดให้เกษตรกรรับทราบ
  • คณะกรรมการศูนย์ ฯ  บูรณาการกับ อบต.  อันนี้สำคัญเพราะคณะกรรมการศูนย์ ฯ ส่วนใหญ่เป็นผู้นำของหมู่บ้าน  ต้องเข้าถึงอบต. ช่วยตัวเองได้เมื่อไม่มีเกษตรตำบลเป็นพี่เลี้ยง

แค่ 5 ข้อ เกษตรกรของเราก็ได้ใช้ปุ๋ยในราคาถูก สรุปว่าคำว่าบูรณาการน่าจากเกิดจากการว่างงานเพราะว่าถ้าไม่ว่างงานใครจะไปคุยกับคนอื่นได้ทุกวัน...  แต่ที่ออกไปคุยทุกวันของเกษตรตำบลท่าเรือก็ได้รับผลดีเกินที่คาดหมายไว้ ... บูรณาการ (ว่างงาน) ที่เป็นประโยชน์จริง ๆ จ๊ะ

 

ร่วมมือร่วมใจ  และแบ่งปันให้นักเรียนนำไปใช้ประโยชน์

หมายเลขบันทึก: 184855เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2008 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณมากค่ะคุณประจักษ์ที่เข้ามาอ่านทุกครั้ง

หวัดดีครับ

  • ถ้าบูรณาการ ใน หน่วยงาน ได้อย่างที่ บูรณาการในพื้นที่ ได้ ก็แจ๋วไปเลย น้องแอน วันทนา เอ้ย นันทวัน
  • ขอบคุณครับ คนรุ่นใหม่ 

หวัดดีค่ะ  น้องหมูแอน

  • การบูรณาการเป็นเรื่องที่ดีมากๆ (แต่ถ้าว่างงานบ่อยๆ ก็คงไม่ดีนะ
  • จนท.ส่งเสริมเราจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำงานแบบบูรณาการกับหน่วยงานอื่น (เพราะเราไม่มีงบประมาณต้องให้ขอหน่วยงานอื่นอยู่เรื่อยเลย) ได้บ้างไม่ได้บ้างแต่ก็ต้องทำ

ขอบคุณพี่แดงมาก เห็นด้วยเรื่องของบประมาณ ถ้าเจอนายกที่เข้าใจก็ดี แต่วันก่อนเจออีกตำบลที่รับผิดชอบ นายกตกใจขอ 20,000 บาท หาว่ามากไปหรือเปล่า เน้นแต่เรื่องถนน ในขณะที่ภาษีมาจากการเกษตร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท