เพศ-พันธุ์-พิลึก


เพศ-พันธุ์-พิลึก

เพศ-พันธุ์-พิลึก [1]

ผู้เขียน : Namchai BioTec (ดร. นำชัย ชีววิวรรธน์)

 

ตามสัญญานะครับ ขอเอาข้อมูลเรื่องพฤติกรรมทางเพศของสัตว์ (เสียใจด้วยหากใครหวังว่าเป็นของคน ฮา) ใน Discover ฉบับล่าสุด (เม.ย. 2008) มาเล่าสู่กันฟัง (อันที่จริง อ่าน) ;-P

 

คือว่าผมเคยสงสัยว่า ทำไมกลุ่มรักร่วมเพศ (อันนี้หมายถึงเฉพาะคน) ถึงได้ใหญ่โตขึ้นทุกวัน นอกจากมนุษย์แล้ว สัตว์อื่นมีรักร่วมเพศ (homosexual) ด้วยหรือเปล่า อันที่จริงก็คือผ่านตาแว่บๆ ว่าน่าจะมีสัตว์อื่นด้วยที่เป็นโฮโมเซ็กชวลดังว่า ปรากฏว่ามาเห็นตัวเลขใน Discover เล่มที่ว่าเข้าก็ต้องตกอกตกใจเล็กน้อย คือ เค้าว่ามีสัตว์ไม่น้อยกว่า 1,500 สปีชีส์ ซึ่งครอบคลุมทั้งปลา, สัตว์เลื้อยคลาน, นก และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

 

อันที่จริงแล้ว แม้แต่สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังบางอย่างก็พบ (เสียดายไม่ได้ยกตัวอย่างไว้)!

 

นอกจากนั้น ยังมีเรื่องฮาๆ มาเล่าให้ฟังอีกว่า ห่านเกย์ที่เกี้ยวกันอยู่นั้น บางทีก็มีห่านตัวเมียที่ไม่ดูตาม้าตาเรือแทรกเข้ามาในกระบวนการ ไปๆ มาๆ ก็เลยกลายเป็นภรรยาของห่านเกย์ทั้งคู่ไป! ... อันนี้ประยุกต์ใช้กับคนได้นะครับ ... ระวังสถานการณ์แบบเดียวกันให้จงดี คุณผู้หญิงทั้งหลาย!

 

อีกเรื่องหนึ่งก็คือ นางนวลทะเลบางทีก็ทำตัวเป็นคู่เลสเบี้ยน ซึ่งทำให้ไข่ที่เกิดจากความสัมพันธ์แบบนี้เป็นไข่ที่ฟักไม่ได้ซะงั้น!

 

แต่ที่ฮาที่สุดประเภท ... แหม ทำไปได้ ... คงต้องเรื่องนี้ครับ นักวิจัยพบว่าแมลงหวี่ (fruit fly – ใครไปแปลว่า แมลงวันผลไม้ จะโดนผมล้อไปทั้งชาตินะครับ ;-P) ตัวผู้ที่กรึ๊บหนักไปหน่อยจะกลายเป็นพวก ไฮเปอร์ ทางเพศไป และจะพยายามจับคู่มั่วซั่วไปหมดกับอะไรก็ได้ที่ มีปีก แต่หนักๆ เข้า หากหาตัวเมียไม่ได้ ก็จะไล่ปล้ำตัวผู้ด้วยกัน

 

ในห้องแล็บก็เลยเห็นภาพแปลกประหลาดของแมลงหวี่ตัวผู้ไล่ปล้ำกันเป็นวงกลมนัวเนียไปหมด ... เฮ้อ ไม่ว่าคนไม่ว่าแมลงหวี่ ถ้าเมาแล้วหมดท่าเลยจริงๆ พับผ่า ... แหม ทำไปได้สิเอ้า!   

 

    

นำชัย

http://www.biotec.or.th/Guru/



[1]  http://www.vcharkarn.com/varticle/3008/366

หมายเลขบันทึก: 184595เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2008 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท