งานสอนที่ สพ.ทอ.บนอ. (กรมสรรพาวุธทหารอากาศ กองบัญชาการสนับสนุนทหารอากาศ)


สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน

วันนี้้เราไปสอนกันมาที่ สพ.ทอ.บนอ. (กรมสรรพาวุธทหารอากาศ กองบัญชาการสนับสนุนทหารอากาศ) โดยการติดต่อประสานงานของ นาวาอากาศเอก พินิจ สุระกูล และ นาวาอากาศโท ณรงค์ฤทธิ์ สุระกูล ที่ได้ประสานงานมาทางคณะวิทยากรให้เข้าไปให้การอบรมแก่้ข้าราชการทหารอากาศ และพนักงานทุกคนในกรมสรรพวุธทหารอาการครับ

แม้ว่าจะเป็นเวลาบ่ายแก่ๆ ซึ่งเหมาะแก่การง่วงนอนมากเหลือเกิน แต่ก็ฝึกกันได้เป็นอย่างดีเลยหละครับ

สำหรับรายละเอียดหรือผลการสอนนี้ ตามไปดูต่อได้ที่ link นี้เลยครับ

สำหรับงานการเผยแพร่วิชาธรรมกายของกลุ่มเราที่ได้ทำมานี้ ตั้งแต่ปี 2540 มาจนถึงวันนี้ก็เกือบ 10 ปีแล้วที่ได้ทำไม่หยุด และเผยแพร่ไปอย่างไม่หยุดหย่อน ทำให้วิชาของหลวงพ่อสดได้เข้าไปในสังคมมากขึ้น เท่าที่กำลังของเราจะทำได้ครับ

งานด้านวิชาการและตำราวิชาธรรมกายนั้น ทางคณะผู้จัดทำได้ขออนุญาติเจ้าของลิขสิทธิ์คือ คุณลุงการุณย์ บุญมานุช ไว้เรียบร้อยแล้วครับ ดังนั้นการเผยแพร่ครั้งนี้ถูกต้องโปร่งใส และเปิดให้ Downloads ได้ฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น ถ้าท่านต้องการศึกษา ก็เชิญอ่านได้เต็มที่เลยครับ ตำรานั้นแบอยู่ตรงหน้าแล้ว ไม่มีความรู้ที่ไหนจะให้ได้อย่างนี้อีกแล้วครับ

สำหรับท่านที่หวังดีอยากจะให้คำแนะนำประการใด ขอให้คอมเม้นต์แจ้งมาที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ขอบพระคุณทุกความเห็นที่ให้มาครับ

สำหรับท่านที่ต้องการ Download ก็คลิ๊กที่ link นี้ได้เลยครับ!!

ก็ขอเชิญเข้ามาอ่าน เข้ามาศึกษากันให้เต็มที่

ผมจะทำให้วิชาธรรมกายที่ถูกปิดๆ บังๆ ไว้ในหมู่คนที่ได้วิชาชั้นสูงได้เปิดออก ให้คนได้ศึกษากัน แต่คนที่ไม่ได้ศึกษาแบบบัณฑิต อ่านแบบเอามัน อ่านไปด่าไป ไม่ได้มีเหตุมีผล ก็เป็นสิทธิ์ของท่านที่ท่านจะทำ แต่อย่ามายุ่งในเว็บแห่งนี้ ถ้ามาก่อกวนมากๆ ผมก็จะดำเนินการจัดการตามวิธีการที่เหมาะสมต่อไปครับ อิอิ

สำหรับท่านที่สงสัยในประเด็นไหนนั้น ก็สอบถามมาได้ เรามาคุยกันอย่างพี่อย่างน้อง อย่างเพื่อนในทางธรรมกันนะครับ อะไรที่ผมรู้ผมก็จะบอกว่ารูู้้ อะไรที่ไม่รู้่้ก็คือไม่รู้ แล้วเราจะได้มาช่วยกันค้าหาเพื่อหาคำตอบต่อไปครับ….

การที่ผมกับพรรคพวกรวมตัวกันขึ้นมานี้ก็เพื่อรักษาและเผยแพร่วิชาของหลวง พ่อสด ไว้ให้คนรุ่นหลังได้รู้ ความรู้ต้องถ่ายทอดออกไปให้กว้าง มีคติที่คุณลุงการุณย์ ได้สอนไว้เสมอว่า “ศิษย์ต้องเก่งกว่า อาจารย์เสมอไป” ดังนั้น ท่านที่เพิ่งมาศึกษา หรือเพิ่งรู้จัก เมื่อมาศึกษาแล้ว ท่านต้องเก่งกว่าผม เก่งกว่าวิทยากรเสมอไป นี่คือ เป้าหมาย นี่คือ วิธีการคิด นี่คือวิถีชีวิต ของพวกเรา ต้องคิดอย่างนี้ ไม่คิดอย่างนี้วิชาไม่เหลือ

ตำราถ้าอยู่ในหนังสือ แล้วอยู่ในตู้ กราบเช้า กราบเย็น ถ้าไม่เปิดอ่าน ก็ไม่เข้าหัว ความศักดิ์สิทธิ์ของตำราไม่ได้อยู่ที่ว่า เรากราบเช้ากราบเย็น แต่อยู่ที่เราได้นำความรู้จากตำรานั้นๆ มาอ่าน มาผ่านการศึกษา มาแลกเปลี่ยนกัน ความรู้นั้นจะส่งผลให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ในตัวของมันเองครับ

แนวคิดที่ว่า ยังไม่เห็น อย่าเพิ่งอ่านตำรานั้น ไม่ใช่วิธีคิดแบบบัณฑิตในยุคนี้เสียแล้ว การปิดหูปิดตาตัวเองนั้น ไม่ได้ส่งผลดีให้แก่ตัวเราเลย แล้วเวลาก็ล่วงเลยไป อายุก็มากขึ้น เราได้อะไรมาบ้าง?

มากระตุกต่อมคิดให้ทำงานบ้าง เป็นมุมมองที่น่าคิดทีเดียวครับ

หรือท่านว่าไม่จริง???

:D

ขอให้ทุกท่านสมหวังในสิ่งที่ค้นหาครับ

สายป่าน

ที่มา: http://trainers.wisdominside.org/2008/04/03/21

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท