เล่าสู่กันฟังนวัตกรรม สังคมเครือข่าย เครือข่ายความดันโลหิตสูง เบาหวาน


เครือข่ายความดันโลหิตสูง เบาหวานที่ ท่าข้าม

                    มีประสบการณ์ปี 2550 มาเล่าสู่กันฟัง     เรื่องมีอยู่ว่าเราดำเนินงานโครงการนวัตกรรมสังคมเครือข่ายร่วมกับสอ.รับร่อและสอ.ท่าข้ามในฐานะที่มีพยาบาลเวชปฎิบัติซึ่งก็คือตัวข้าพเจ้านั่นเองต้องดูแลเครือข่ายความดันโลหิตสูง เบาหวาน  ก่อนอื่นขอเล่าความเดิมว่าพี่ที่สอ.รับร่อเขียนโครงการของบสนันสนุนจาก สปสช.ได้มาคุยกันว่าจะทำโครงการแบบนี้นะเราก็รับปากไปไม่ได้คิดอะไรกำลังยุ่งๆอยู่ ไม่คิดว่าจะได้รับงบด้วย แต่แล้วสวรรค์เป็นใจหรือนรกกลั่นแกล้งเราได้รับอนุมัติงบประมาณมามากโขอยู่ก็เลยต้องดำเนินนวัตกรรมตัวนี้โดยมีความสำคัญของโครงการที่ว่าเราดึงศักยภาพของแต่ละอนามัยมาจัดตั้งเป็นเครือข่ายเพื่อช่วยเหลือกันเองในพื้นที่  ลืมบอกไปว่าเราดำเนินการใน 3 สอ. คือ ท่าข้าม วังลุ่ม และรับร่อและที่อยากจะบอกว่า สอ.วังลุ่มของเราเป็นพื้นที่ชายขอบติดชายแดนพม่า  มาต่อกันว่าเราดึงเอาศักยภาพเด่นของแต่ละแห่งมา โดยที่สอ.ท่าข้ามอย่างที่บอกแล้วมีพยาบาลเวชปฏิบัติ ดูแลเครือข่ายโรคเรื้อรังไป  ด้านสอ.วังลุ่มผู้มีความเชี่ยวชาญด้านงานควบคุมโรค ดูแลเครือข่ายควบคุมโรคติดต่อ  และสอ.รับร่อดูแลเครือข่ายด้านวิชาการ และผู้สูงอายุ

            ในฐานะที่ดูแลเครือข่ายความดันโลหิตสูง  เบาหวาน เราเริ่มดำเนินการโดยการสร้างเครือข่ายในชุมชนคัดเลือกแกนนำ อสม.ของแต่ละพื้นที่มาเข้าอบรม   .......................พักก่อนอาจารย์เริ่มสอนว่างจะมาเขียนใหม่ ...........................

หมายเลขบันทึก: 184066เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2008 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อย่าลืมเล่าต่อนะคะ ตอนนี้ที่ PCU ก็กำลังจะทำโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในข้าราชการกลุ่มเสี่ยงคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท