ลูก อปพร.


เย็นวันนี้ ( ๒๑ พ.ค.๒๕๕๑ )มีโอกาสพบกับคุณพงษ์เทพ รังษี ปลัด อบต.ทำหน้าที่รักษาการ ผอ.อปพร.ตำบลดู่ใต้ เพราะนายกที่ชนะเลือกตั้ง กกต.ยังไม่ได้รับรอง  จึงยังคงทำหน้าที่ต่อไปเขาเล่าให้ฟังว่า อปพร.ที่เพิ่งได้รับบ้านเทิดไท้ฯ มาเล่าความทุกข์ใจให้ฟังเกี่ยวกับลูกชาย

อันที่จริงเรื่องที่เล่าน่าจะดีใจกับหลาย ๆ ครอบครัว เพราะลูกชายสอบเข้าเรียน นตท.ในส่วนของ ตร.ได้  สำหรับ อปพร.ท่านนี้ยังกลุ่มใจแม้ว่า การเรียนนายร้อยจะได้รับสิทธิ์หลายประการ ได้ขายที่ดินไปบางส่วนแล้วใช้เงินไปร่วม ๔ หมื่น และ ในกลางเดือนหน้าจะต้องใช้เงินอีกร่วม ๒ หมื่น 

การเดินทางจากน่านไปรายงานตัวยังสถานศึกษานั้นต้องใช้จ่ายทั้งนั้น  จึงแนะนำให้รับเรื่องราวไว้แล้วพรุ่งนี้พูดกัน  คำว่าพรุ่งนี้ไม่ใช่ชาติหน้า คิดต่อและประสานต่ออีก เนื่องจากพ่อของนักเรียนคนนี้เป็น อปพร.ดีเด่น พวกเราควรไปแบ่งเบาภาระความกลุ่มของ อปพร.ดีเด่นคนนี้กันไปพูดคุยไปใกล้ชิดไต่ถามสาระทุกข์สุขดิบ

การที่พ่อแม่ครอบครัวทำดี  และเมื่อมีความจำเป็นบางอย่างที่เราชาวน่านควรได้ช่วยกัน ควรอย่างนี้ที่ทาง ผอ.อปพร.ดู่ใต้ คือคุณพงษ์เทพฯ จำต้องอาสามาเป็นต้นเรื่องอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ  เพื่อให้ครอบครัวของ อปพร.นี้ไม่ต้องไปบากหน้ามากเดินไป  เป็นน้ำใจที่ผู้ใหญ่ใจดีหลาย ๆ ท่านจะได้มามีส่วนร่วมในการสร้างขวัญให้กำลังใจแก่ลูก อปพร.เพราะคุณพ่อเขาเป็นอาสาสมัครผู้เสียสละ  มีความคืบหน้าจะมาเล่าต่ออีก

ผมเชื่อว่า นายอำเภอวินัย สิทธิมณฑล นายอำเภอเมืองน่าน คุณธวัช เพชรวีระ ปภ.จว.น่าน คุณสุเมษ สายสูง พมจ.น่าน หรือแม้กระทั่ง นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผวจ.น่าน ในฐานะ ผอ.อปพร.จ.น่าน หากได้ทราบข่าวสารจากการประสานงานจะได้มามีส่วนร่วมในการพูดคุย สนับสนุนครอบครัวของ อปพร.ต่อไป และเชื่อว่า เขาจะเป็นนายตำรวจที่ดีมีความเสียสละไม่แพ้คุณพ่อของเขาในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 183750เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2008 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พี่ประจักษ์ครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท