Keeno ชวนชิมอีกเช่นเคย...ที่ "ครัวอัปษร"...ครับ


อย่าเชื่อผมเลยครับ...แต่ควรลองไปชิมเอง....แซ่บหลาย เชื่อข้อยเต๊อะ!!!

เพื่อนๆครับ...

Keeno ชวนชิมกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ผมเพิ่งเปิดเทอมไปได้สองวัน...

ช่วงนี้เย็นๆหลังเลิกเรียน ผมชอบกลับบ้านไปเตะบอลกับพ่อ ตอนนี้อินมากๆกับการเป็น "Gianluigi Buffon" ครับ :)

ล่าสุดผมรับบอลได้ปุ๊บก็เตะออกมาอย่างแรงงงงงงงง.....เล่นเอาพ่อผมนอนพะงาบๆเพราะจุกท้องน้อยอย่างมากกกก ชนะไปอย่างง่ายดาย...โดนอะไรไม่ต้องบอกก็รู้....

เอาล่ะ เล่นบอลเสร็จก็หิวตาลาย กินไรดีหว่า?

เฉลยละกัน เมื่อวานนี้ผมได้กิน ข้าวผัดปู ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา และผัดผักรวมครับ...ผมซื้อมาตอนจะกลับจากโรงเรียนครับ จากร้าน "ครัวอัปษร" นี่เอง 

เนื่องจากผมเหมาไปประมาณ 80% ของอาหารทั้งหมด ให้พ่อแม่แบ่งกันอีก 20% ฉนั้นคงไม่ต้องสาธยายถึงความอร่อยนะครับ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆลองไปชิมกัน...

ร้านนี้อยู่ใกล้ๆท่าวาสุกรีครับ เลยจากซอยวัดราชาธิวาสมานิดเดียวเอง เป็นร้านที่พระพี่นางฯเสด็จมาชิมบ่อยๆครับ นอกจากนี้ยังมีประกาศนียบัตรการันตีจากแทบทุกหนังสือพิมพ์เลยครับ

ที่น่าชิม (คือที่ผมชิมบ่อยๆ) คือ ไข่ฟูปู ข้าวผัดปู ปูก้อนผัดผงกะหรี่ ผัดผักรวมมิตร ปลาอินทรีย์ทอด และปีกไก่ทอดครับ 

แต่ที่พ่อแม่ผมชิมบ่อย โดยไม่ได้ให้ผมชิมด้วย (จริงๆพ่อแม่ชวนให้ชิม แต่ผมไม่เชื่อ) คือ ผัดดอกขจร กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียมพริกไทย ไข่พะโล้ เมี่ยงคะน้า และไอศกรีมมะพร้าวแบบซอร์เบท์

ลองดูรูปละกันนะครับว่าน่าอร่อยแค่ไหน...

 

 


ร้าน ครัวอัปษร

ที่อยู่ : 503-505 ติดท่าวาสุกรี ถ.สามเสน ดุสิต กรุงเทพฯ
โทร : 0-26688-788, 0-2241-8528
เวลาทำการ : 10.30-19.30 หยุดวันอาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์

ร้านนี้คุณป้าเจ้าของร้านใจดีมากครับ จำได้ด้วยว่าผมเป็นขาประจำ จนแซวว่าสงสัยต้องเพิ่มเมนูมากขึ้นให้ผมโดยเฉพาะ...อิอิ

อย่าเชื่อผมเลยครับ...แต่ควรลองไปชิมเอง....แซ่บหลาย เชื่อข้อยเต๊อะ!!!

ขอขอบคุณ Professor Google และหนังสือพิมพ์เดลินิวส์นะครับที่กรุณาเอื้อเฟื้อเป็นแหล่งรูปภาพให้ผม...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 183636เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2008 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

HELLO

อาหารน่าทานมากแถวนี้มีแต่อาหารพี่ปุ๊ เลยอาศัยดูรูปไปก่อนค่ะ ไป กทม.เมื่อไหร่มีโอกาศจะลองไปแวะชิม แต่มันอยู่ในเมืองจังคงไปยาก

ขอบคุณอ้อมที่มาเยี่ยมเยียนครับ

จริงๆมาไม่ยากนะครับ มาลงตรงหอสมุดแห่งชาติแล้วเดินมานิดเดียวเอง

พี่มาเยี่ยมค่ะ

หมอทำงานที่ใหนคะ? พี่ไม่แน่ใจว่ายังอยู่ที่เดิม

อร่อยมากครับ เชิญแวะรับประทานที่ ครัวอัปษร สาขาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนดินสอ ศาลาว่าการ กทม. รสอาหารเหมือนกันทุกประการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท