การเลือกซื้อน้องหมา......ตอนที่ 1


ซื้อน้องหมา

สวัสดีเพื่อนๆ นะคะ วันนี้เราจะพากันมารู้เรื่อง การเลือกซื้อน้องหมา

ถ้าเราดูโดยรวมแล้ว สิ่งที่ต้องดูเป็นเป็นอันดับแรกก็คือ ดูตัวเราเองว่าสามารถเลี้ยงน้องหมาได้จนมันแก่รึเปล่า เพราะว่าอย่างที่รู้ๆ กันเจ้าหมาน้อยมีอายุได้ถึง 15 ปีอย่างมาก (ถ้าไม่ป่วยหรือโดนรถปี้ก่อนนะ)  ถ้าเราไม่สามารถเลี้ยงเค้าได้ ก็อย่าคิดซื้อมาดีกว่า

แต่สำหรับคนที่คิดว่าพร้อมแล้ว ฟังทางนี้ได้เลย

 สิ่งที่จะต้องดูก็คือ  

*-* อายุ โดยส่วนมาก การที่เราจะเอาเค้ามาเลี้ยง อายุโดยประมาณน่าจะอยู่ที่ 45 วัน หรือ 1 เดือนครึ่งเป็นอย่างน้อย

*-* เพศ เลือกเอาว่ารับได้เปล่าถ้าเป็นตัวผู้ เพราะว่า เค้าจะชอบทำอาณาเขตทั่วบ้านคุณได้ ต้องสอนเค้าเป็นอย่างดีเชียวหละ  แต่ตัวเมีย จะน่ารักกว่านะ (เท่าที่เจอมา)  

*-* พันธุ์ ถามใจตัวเองว่า มีเวลาขนาดไหน เพราะว่า ถ้าขนสั้นก็ จะเป็นพวก ชิวาวา มิเนเจอร์  ไทยหลังอาน ปั๊ก ฯลฯ ขนปานกลางก็ จะเป็นพวก บางแก้ว พุดเดิ้ล โกลเด้นท์ ฯลฯ     ขนยาวก็  จะเป็นพวก ชิสุห์  มอลทีส คลอลี่ เลือกเอาตามความชอบและความใส่ใจได้เลย

*-*  ขนาด อันนี้ต้องดูพื้นที่ๆ เราจะเลี้ยงพวกเค้า เพราะว่า ตัวน้อยก็ต้องการพื้นที่วิ่งไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าตัวใหญ่ ต้องมีพื้นที่ให้เค้ามากทีเดียว ไม่งั้นเลี้ยงไป อาจจะเกิดอาการเกี่ยวกับข้อได้เนื่องจากเค้าไม่ได้วิ่ง  และขนาดก็บอกถึงการกินของเค้าด้วย เพราะว่าตัวใหญ่ต้องการอาหารที่มากกว่าตัวเล็ก และอาหารเสริมอย่างแคลเซียม ต้องได้ปริมาณที่มากกว่าด้วย  นั้นก็หมายถึงเงินในกระเป๋าของคุณนั้นเอง

ในคราวหน้า  จะเอานิสัยใจคอของเจ้าน้องหมาแต่ละสายพันธุ์มาบอกกันนะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #น้องหมา#สุนัข
หมายเลขบันทึก: 183192เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2008 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณครับ ตังไม่มีครับ สงสัยซื้อไม่ได้

ตอนนี้พี่เลี้ยงสุนัขพันธ์ผสมกับบางแก้ว แล้วก็อีกตัวเป็น เซนต์เบอร์นาร์ด คะ

 

ตัวแรกชื่อ (พันธ์ผสม): น้องหมา

ตัวที่สอง (พันธ์เซนต์เบอร์นาร์ด) : ไมโล

 

      เจ้าไมโล มันตัวใหญ่แต่ใจเสาะน่าดู เหอ ๆ ไม่เหมือนน้องหมา ทรหด อดทน แสนรู้ ตอนนี้น้องหมา อายุได้ 5 ปี  ส่วนไมโล อายุได้ประมาณ ปีกว่า ๆ แล้วคะ  รักทั้ง 2 ตัวนั่นแหละ อิอิ

พูดถึงเรื่องสุนัขแล้วเนี่ยยย อารมณ์ดี๊ ดี นะคะ  อิอิ

เอารูปเจ้าไมโลมาฝาก ตอนเด็ก ๆ คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท