เมื่อฉันหายป่วย


หลังจากไปหาคุณหมออีกท่านหนึ่ง อาการของฉันก็ดีขึ้น

หลังจากเขียนบันทึกไปคราวที่แล้วว่ากำลังนั่งรอเวลาที่จะไปหาคุณหมอนั้น เย็นนั้นประมาณ 17.15 น. เราก็ตรงดิ่งไปที่คลินิกทันที เปิดแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ประจำคลีนิกบอกว่าคุณหมอจะมาประมาณห้าโมงครึ่ง แต่ปรากฏว่า กว่าคุณหมอจะมา ก็ 18.15 น. เข้าไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร ฉันเป็นคนไข้คนแรกอยู่แล้ว ยังไงก็ได้ตรวจก่อนแน่นอน (วันนั้นมีแค่ฉัน และคุณลุงคุณป้าอีกคู่หนึ่งเท่านั้น)

พอคุณหมอมา ฉันก็แจ้งอาการให้ท่านทราบ แล้วหมอก็จัดการใช้เครื่องมือต่าง ๆ นานา ดูดเจ้าสิ่งนั้นออก ก็ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่า โอ....โลกช่างสดใสเสียเหลือเกิน สวรรค์มีจริง 5555 โล่งมากกกกกกก

คุณหมอเตือนว่าเวลาทำความสะอาดหู ให้เช็ดแต่ภายนอกเท่านั้น ฉันก็เรียนคุณหมอไปว่า หลังจากที่เคยมาหาท่านตั้งแต่คราวก่อนโน้น ก็ทำตามที่ท่านแนะนำนี่แหละ คุณหมอก็เลยบอกว่า บางทีน้ำมันอาจจะเข้าหูเราโดยบังเอิญ เวลาที่เราอาบน้ำ แล้วหูเรามันไม่แห้ง เลยอาจส่งผลให้ขี้หูบวมขึ้นได้ หรือไม่ก็เวลาที่เราเอานิ้วไปแหย่ ๆ หูนั่นแหละค่ะ อาจจะดันๆ  สิ่งสกปรกเข้าไปก็ได้

ว่าแล้วคุณหมอก็ให้ยาแก้อักเสบ และยาแก้ปวดมาทานค่ะ โอยยย...ค่อยยังชั่วหน่อย..สบายแล้วเรา

คำสำคัญ (Tags): #หายป่วย#หูอื้อ
หมายเลขบันทึก: 182498เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2008 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท