ดินทอง
นพวัชร เคี้ยง จิรวัฒน์วณิชย์

+ไอเดียเจ๋ง+


      

Sunday, 10 February 2008

เทศบาลนครพิษณุโลกกำหนดเปิดอาคารร่วมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หอสมุดเทศบาลนครพิษณุโลกแห่งใหม่ บริเวณลานเศรษฐกิจชุมชน ให้บริการประชาชนทั่วไปอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 นี้

           หอสมุคเทศบาลนครพิษณุโลก แห่งใหม่เปิดให้บริการแล้ว ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก อย่าลืมแวะเยี่ยมหอสมุดฯนี้นะครับ ท่านมาเยี่ยมเห็นอาคารแล้ว จะได้มีไอเดียสร้างสรรค์สังคมอีกมากเลย คนทำดี มีให้เห็นชัดในสังคมจังหวัดพิษณุโลก ความสร้างสรรค์ทางด้านความคิด ด้านปัญญา สำคัญมากในสังคมปัจจุบันนี้ ยุคอินเตอร์เน็ต ทุกคนต้องไวกับการรับรู้ข้อมูล ข่าวสาร แต่สังคมไทยก็มักมีอุปสรรคในการศึกษากัน ความสะดวกสบายในการค้นคว้าสำคัญมาก ฯลฯ

            นี่ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง ที่เยี่ยมมาก ที่คณะผู้นำเทศบาลนครพิษณุโลก เห็นความสำคัญของประชาชน โดยเฉพาะชาวพิษณุโลกทุกคน สามารถเพิ่มพูนสติปัญญาด้านความคิด ด้านการเรียนรู้เพิ่มทัศนคติความเป็นอยู่ เพิ่มศักยภาพให้แก่ตน เพื่อความอยู่ได้ในสังคมอย่างไม่เดือดร้อน เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสด้านความคิด หาคำตอบให้แก่ลูกหลาน หรือแม้ผู้ใหญ่เราเอง ก็เถอะ บางครั้งก็จำต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อตัดสินใจอะไรบางอย่าง และอื่นๆอีกมากมาย ของช่วงทางเดินของชีวิต

             ไอเดียสร้างสรรค์ของตัวอาคารหอสมุดฯ สวยงาม ดูทันสมัย เห็นแล้วสามารถเห็นความสร้างสรรค์ของคณะผู้นำได้ดีเยี่ยม สิบยี่สิบปีก็ดูไม่ล้าสมัย ถือได้ว่า ใช้เงินในการลงทุนคุ้มค่ามากมายนัก หรือเรียกง่ายๆ คุ้มเกินคุ้มทั้งลูกหลานชาวพิษณุโลก ทั้งเป็นแม่แบบให้จังหวัดอื่นๆศึกษางาน ทั้งเป็นที่ประทับใจถึงความคิดสร้างสรรค์บริหารจังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี

             ประวัติของหอสมุคเทศบาลนครพิษณุโลก แห่งใหม่นี้ ข้อมูลจาก http://lib.phsmun.go.th/

            พุทธศักราช 2550 นับเป็นอีกหนึ่งปีมหามงคลสมัยเนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล-อดุลยเดชพระมหากษัตริย์องค์ที่ 9 แห่งพระบรมราชวงศ์จักรี ทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษาในวันที่ 5 ธันวาคม พสกนิกรของพระองค์จากทั่วทุกสารทิศต่างร่วมใจกันจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่พระองค์ท่านต่อเนื่องตลอดทั้งปีประชาชนชาวไทยผู้เป็นดังข้าแผ่นดินใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมใจกันร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ทรงเป็นพระอัจฉริยะบุคคลตัวอย่างในการคิดดีทำดีและประพฤติปฏิบัติตนตามครรลองครองธรรมของผู้ซึ่งยึดถือความดีเป็นแสงสว่างส่องนำทางชีวิต

       เทศบาลนครพิษณุโลกสำนึกในพระมหากรุณาคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย เทศบาลนครพิษณุโลกได้ก่อสร้าง อาคารร่วมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หอสมุดเทศบาลนครพิษณุโลกขึ้นเพื่อเป็นสถานที่พัฒนา ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนได้มีสถานที่ในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ เพื่อไปพัฒนาตนให้เป็นคนดีพร้อมเองทั้งทางด้านจิตใจ อารมณ์ สังคม เทศบาลนครพิษณุโลก จึงอยากให้อาคารหลังนี้เป็นแหล่งรวมสรรพความรู้วิชาต่าง ๆ ให้ประชาชนได้เข้ามาใช้บริการอย่างเต็มที่ให้ได้รับความรู้ และนำไปพัฒนาประเทศชาติสมเป็นพสกนิกรในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสืบไป

            
           http://lib.phsmun.go.th/

ขอให้มีสุข...ดินทอง

หมายเลขบันทึก: 182061เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2008 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท