Sweet Swiss : เริ่มต้นการเดินทางสู่สวิตเซอร์แลนด์


ได้ฤกษ์เสียทีค่ะคุณขา หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอแม่นีโอ update เที่ยวสวิส หลังจากที่แม่นีโอหลบลมร้อน(มั่กๆ) จากเมืองไทย ไปสวีทวิ้ดวิ้ว (กะน้อง) ที่สวิส กลับมาก็มัวไปจัดค่ายเสียหลายวัน เลยยังไม่มีเวลามา update blog แม่นีโอก็อาศัยช่วงวันหยุดช่วงนี้หล่ะค่ามาเขียน blog ถึงคุณๆ ค่ะ

  

            เอาหล่ะ..เริ่มเรื่องเสียที จริงๆ จะบอกว่าการไปสวิสครั้งนี้เป็นเรื่องบังเอิญค่ะคุณขา เดิมทีแม่นีโอตั้งใจว่าจะหลบร้อนไปตามหาขอบฟ้าที่เลือนหายที่แชงกรีล่า เตรียมตัวอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะตั้งแต่เดือนกพ. สุดท้ายก็ไม่ไปเนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะช่วงนั้นมีข่าวการประท้วงที่ทิเบตพอดี อย่ากระนั้นเลยไหนๆ ก็เตรียมตัวแล้ว เรา (แม่นีโอ อุ๊ และแอน) เลยเปลี่ยนแผนอย่างกะทันหันมาเป็นสวิสแทน โอ้!! สวิตเซอร์แลนด์.....ดินแดนในฝัน           

            รายการเที่ยวของเราเริ่มต้นที่...ลงเครื่องที่ เจนีวา (Geneva)  จากนั้นเที่ยวตามเส้นทาง เลียบทะเลสาบเจนีวา แวะที่พิพิธภัณฑ์โอลิมปิกที่โลซานน์ (Lausanne)  ต่อด้วยเวเว่ย์ (Vevey) เมืองเนสท์เล่และอาหารการกิน  ชมความงามของปราสาทชียง (Chillon) ชมกรุงเบิร์น (Bern) เมืองหลวงที่ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก พักที่   อินเทอร์ลาเก้น (Interlaken) เพื่อเชื่อมต่อไปยังเทือกเขาสูงแห่งสวิส

  

            จากอินเทอร์ลาเก้น เรานั่งรถไฟมุ่งสู่ยอดเขา ยุงเฟรา (Jungfrau) ที่ได้ชื่อว่าเป็น Top of Europe แล้วออกเดินทางต่อสู่เมืองลูเซิร์น (Luzern) นั่งรถไฟสาย Glacier Express ที่เมืองอันเดอร์แมท (Andermatt) สู่เมืองเซอร์แมท (Zermatt)เพื่อแวะทักทายยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น Matterhorn แล้วกลับลงมาที่เจนีวาอีกครั้งเพื่อเดินทางกลับค่ะ 

            ก่อนจะไปอ่านเรื่องราวในแต่ละตอน แม่นีโอขอโชว์รูปเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยกันก่อน ตามมาชมเลยค่ะ

 

 Zermatt…. เมืองปลอดมลพิษที่ใครๆ ต่างหลงรัก 

 Luzern….. เมืองแห่งทะเลสาบ สิงโตร้องไห้ และสะพานไม้

 ของที่ระลึกน่ารักๆ จากสวิส

 ลมหนาว หิมะสีขาว..ระหว่างทาง

พร้อมแล้ว...ขึ้นรถไฟไปท่องสวิสกะแม่นีโอกันเลยค่า

คำสำคัญ (Tags): #สวิตเซอร์แลนด์
หมายเลขบันทึก: 181501เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2008 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากไปมั่งจัง อิจฉาจังเลย

สวิส..เป็นประเทศที่หลายคนไฝ่ฝัน

หนูมะขามต้องไปเที่ยวให้ได้นะคะ

  • ตามมาเที่ยวสวิสค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่นารีที่แวะมาทักทายกันตลอด :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท