จากท่าตอนสู่เชียงราย


วันที่ 27เมษายนที่ผ่านมา ก็จำเป็นที่จะต้องเดินทางจากบ้านท่าตอน อำเภอแม่อายจังหวัดเชียงใหม่ไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าร่วมประชุม เกี่ยวกับงานด้านสถานะบุคคล พร้อมกันนี้ในวันที่ 29 เมษายนก็จะมีการลงพื้นที่ของคณะทำงานรายงานประเทศ ของกระทรวงยุติธรรมจะได้ลงพื้นที่ เพื่อที่จะทำหน้าที่รับเรื่องที่ประชาชนชาวไทยไดรับจากการละเมิดสิทธิมนุษยชนของหน่วยงานของรัฐและก็ในสิ่งที่ดีจากการปฏิบัติหน้าที่ของประเทศไทยเพื่อที่จะทำรายงานต่อ UN

   การนี้ในวันที่ 28 เมษายน นั้นจะได้มีเวทีอบรมเรื่อง "แนวทางและกระบวนการแก้ไขปัญหาสถานะบุคคลของคนไร้รัฐไร้สัญชาติในประเทศไทย"ภายใต้พระราชบัญญัติสัญชาติ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และ พระราชบัญญัติการทะเบียนราษฎร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551  ที่จัดขึ้นที่ห้องหิรัญนคร โรงแรมริมกกจังหวัดเชียงราย โดยมี 4 องค์กรพันธมิตรร่วมกันจัดขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องมีการประชุมเพื่อเตรียมการในการที่จะจัดเวทีเพราะทั้งนี้ ก็เนื่องจากเพื่อที่จะให้การจัดงานวันรุ่งขึ้นให้เป็นไปโดยดีตลอดงาน

   จากการที่ได้ประชุมกันก็เริ่มมองเห็นถึงความน่าตื่นเต้นในงานวันรุ่งขึ้นด้วยเหตุที่ว่า ตัวเองจะต้องเป็นผู้ขึ้นไปตั้งคำถามที่จะต้องถามต่อ คุณวีนัส สีสุข ซึ่งท่านก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการทะเบียนราษฎรและกฎหมายสัญชาติด้วยกัน เพราะเหตุผลง่ายๆเลย ก็คือครั้งนี้เป็นการขึ้นเวทีครั้งแรกของผมมันก็เลยทำให้ ผมถึงกับกล่าวกับตัวเองเสมอว่าเป็นงานที่หนักและเหนื่อยมาก และอีกประการก็คือตัวผมเองนั้นไม่อยากให้งานที่ได้รับออกมาในรูปแบบที่ไม่ดี หรืออาจจะทำให้งานในวันนั้นเสียไปนั่นคือสิ่งที่ผมกังวลอย่างมาก

คำสำคัญ (Tags): #iccpr#เชียงราย
หมายเลขบันทึก: 181016เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2008 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท