แก๊สกำจัดหนูได้


แก๊สกำจัดหนูได้จริงหรือ

ด้วยพื้นที่ตำบลวัง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฏร์ธานี มีเกษตรกรปลูกปาล์มน้ำมันเป็นอาชีพหลักประมาณ 75% ต่อมาเมื่อทำการปลูกปาล์มน้ำมันแล้ว ทำให้มีสัตว์ศัตรูพืช (หนู) กัดกินต้นปาล์มน้ำมัน (ปาล์มน้ำมันอายุประมาณ 1-3 ปี) ทำให้เกษตรกรต้องไปซื้อยาเบื่อหนูมาทำลาย แต่ไม่ได้ผลเท่าที่ควร นายสมมาตร  ช่วยรักษา    เกษตรกร ม.8 ตำบลวัง  จึงได้คิดค้นทดลองใช้แก๊สชนิดก้อน นำมาใส่ในรูหนู ประมาณ 3-4 ก้อน หรือ ใส่มากกว่านี้ก็ได้ เมื่อแก๊สเกิดความชื้นทำให้ส่งกลิ่นแก๊สออกมา ทำให้หนูออกจากรูหนู หนีไป หรือถ้าใส่แก๊สมาก ๆ ก็จะทำให้หนูตายในรูก็ได้ เมื่อแก๊สหมดสภาพสามารถทำอย่างนี้ติดต่อได้อีก ทำให้เกษตรกรส่วนใหญ่ทดลองใช้ปรากฏว่าได้ผลมาก

หมายเลขบันทึก: 179628เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2008 08:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

  • มันจะระเบิดใส่พุง คนดักหนูมั๊ยเนี๊ยะ
  • จะนำไปทดลองใช้ดู ครับ

เมื่อใส่แก๊สเข้าไป จะไม่ทำปฏิกิริยาทันที ต้องรอให้แก๊สมีความชื้นก่อนจ้าๆๆๆๆ ทดลองนำไปใช้ดูนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท