ก.พ.ร. ยัน พ.ค.นี้ ขรก.ได้เงินรางวัลแน่


เมื่อวันที่ 25 เมษายน นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เปิดเผยว่า ก.พ.ร.ได้แจ้งผลคะแนนคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 ให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ได้รับทราบ พร้อมกับจัดประชุมชี้แจงเรื่องหลักเกณฑ์ แนวทางและวิธีการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี รวมทั้งประสานงานกับกรมบัญชีกลางในการโอนเงินรางวัลประจำปีทั้งหมดรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,550 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว ส่วนเงินพิเศษสำหรับผู้บริหารร้อยละ 50 ประมาณ 642.5 ล้านบาท ที่จะนำมาสมทบเป็นเงินรางวัลของผู้ปฏิบัติงานนั้น อยู่ระหว่างการคำนวณแต่ละส่วนราชการ  ก่อนดำเนินการเบิกจ่ายจากกรมบัญชีกลางเพื่อนำมาพิจารณาจัดสรรรวมกันต่อไป โดยมีหน่วยงานอยู่ 3 หน่วยงานที่ไม่ได้รับเงินรางวัลงบประมาณปี พ.ศ.2550 เนื่องจากผลประเมินต่ำกว่าเกณฑ์     ที่กำหนดไว้ และมีบางแห่งถูกหักคะแนนเนื่องจากส่งผลการประเมินช้ากว่ากำหนด "ขอให้ผู้บริหารของทุกหน่วยงาน   ที่ได้รับเงินรางวัลให้จัดสรรแบ่งให้แก่ข้าราชการอย่างเป็นธรรม และควรจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลให้เกิดความรอบคอบ โดยยึดหลักปฏิบัติงานเป็นหลัก คือผู้ที่มีผลงานสูงก็ควรได้รับเงินรางวัลในสัดส่วนที่มากกว่า และควรมีการชี้แจงให้ข้าราชการในสังกัดทราบถึงวิธีการจัดสรรเงินรางวัลเพื่อความโปร่งใสด้วย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้" นายทศพรกล่าว

มติชน 26 เม.ย. 51

หมายเลขบันทึก: 179169เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2008 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

จะรอดูว่า..ผลจะออกมาอย่างไร ติดตามข่าวเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง น่าเห็นใจครูน้ะ

แน่ มาตั้งแต่เมษาแล้วครับ

วันนี้ 31 พ.ค.51 แล้วค่ะ ยังไม่ทราบเลยว่าโบนัสเป็นอย่างไร โรงเรียนก็เปิดแล้วค่ะ ค่าเทอมๆนี้คงไม่ทันแล้ว สงสัยคงต้องเอาไว้เทอมหน้าใช่มั้ยคะ

ยืนยันครับ ยังไม่ได้ ข่าวก็คือข่าวครับ เฮ้อ ทัมใจ

ยังไม่ได้รับซักกะบาทเลย ไหนบอกเมษานี้จะได้ไง นี่ก็มิถุนาเข้าไปแย้ว หมดใจรอแล้ว

3 มิถุนายน 2551 ยืนยันยังไม่ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท