การดำเนินนโยบายต่างประเทศ


การดำเนินนโยบายต่างประเทศ

  วัตถุประสงค์หรือจุดหมายปลายทางของนโยบายอยู่ที่ความมั่นคงของชาติ  แผนการดำเนินงาน  ได้แก่  ขั้นตอนในการรักษาความมั่นคง  และกระบวนการนั้นก็คือ  วิธีการต่างๆ  เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแผน  ส่วนวิธีการอาจรวมไปถึงการต่อรอง  การตระเตรียมและการใช้เครื่องมือต่างๆ

หมายเลขบันทึก: 179153เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2008 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แผนการดำเนินนโยบายต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2551 นายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา .... ในส่วนของนโยบายการต่างประเทศและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ รัฐบาลจะดำเนินนโยบายต่างประเทศเพื่อตอบสนองผลประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชน โดยจะดำเนินบทบาทเชิงรุกในการส่งเสริมความร่วมมือและขยายความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศทั้งด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม และยึดมั่นในพันธกรณีที่มีอยู่กับต่างประเทศตามสนธิสัญญาและความตกลงต่าง ๆ ที่ประเทศไทยเป็นภาคี และเคารพกฎหมายระหว่างประเทศ รวมทั้งกฎบัตรสหประชาชาติและปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน พร้อมกับการสร้างภูมิคุ้มกันและพัฒนาเศรษฐกิจไทยทุกสาขาให้ได้รับประโยชน์จากความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และสานต่อนโยบายทีมประเทศไทย (Team Thailand) เพื่อให้การดำเนินงานด้านต่างประเทศมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีเอกภาพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท