จุดประเด็นให้เป็นประกาย !!


วันนี้มีการจุดประเด็นให้เป็นประกายขึ้นมาในองค์กรเล็ก ๆของผม ต้องยกนิ้วให้"น้อง" X-Ray และน้องแพทย์แผนไทยที่จุดประเด็นให้เป็นประกายเรื่องการจัดให้มีมหรสพในงานทอดผ้าป่ากายภาพบำบัด ที่ส่งผลให้มี"สิงห์อาสา"

จุดเริ่มต้นที่ดีจะนำสู่ผลสำเร็จได้อย่างไม่ยาก หากไม่มีใครจุดประกายหรือยอมเสียสละที่จะเจ็บตัวเจ็บหัวใจ บางครั้งสิ่งดี ๆก็ยากที่จะเกิด

วันนี้มีการจุดประเด็นให้เป็นประกายขึ้นมาในองค์กรเล็ก ๆของผม ต้องยกนิ้วให้"น้อง" X-Ray และน้องแพทย์แผนไทยที่จุดประเด็นให้เป็นประกายเรื่องการจัดให้มีมหรสพในงานทอดผ้าป่ากายภาพบำบัด หลายปีที่ผ่านมา เราไม่ยอมจัดให้มีมหรสพเพราะมีเหตุผล "เหนื่อย" "เปลืองค่าใช้จ่าย" "กลัวไม่มีคนทำ"

 แต่วันนี้พอมีน้องเสนอ และท่าน ผอ.เราถามในที่ประชุม ก็ได้เสียงตอบรับเพียบ และส่งผลให้มี"สิงห์อาสา"ถูกคัดเลือกและเสนอชื่อให้เป็นแกนนำในการจัดกิจกรรมดี ๆ ขึ้นในองค์กร (งานนี้ไม่มีใครเจ็บ..ทุกคนชื่นมึ่น..)

ตัวผมเองถูกดันให้เป็น Mod ไปโดยปริยาย หลังทานอาหารเที่ยงร่วมกันโดยทีม Fa เป็นผู้จัด เสร็จบ่ายนิด ๆ ผมเดินไปห้อง หน.บริหารVS หน.แลป คุยกันพอผมเดินผ่านก็ถูกเชิญเข้าห้อง และหารือร่วมกัน ก็สรุปว่าต้องหารือกันเลย และผมก้อออกมาให้น้องโทรศัพท์เชิญ"สิงห์อาสา"มาคุยกัน เพื่อเตรียมกิจกรรมประกอบการจัดงานบุญผ้าป่า"ขยายกายภาพบำบัด"ของโรงพยาบาลปาย บ่ายสองสิบนาที ทุกคนพร้อมพรึบ !! แค่นี้ก็รู้สึกดีแล้ว

ยิ่งได้ฟังจากการประชุมผมรู้สึกดีและสดชื่นมาก ๆขึ้น ที่ทุกคนที่มาร่วมประชุมประมาณ 15 ท่าน ต่างคนต่างแสดงความคิดเห็น แสดงความคิดและจิตใจที่ดียิ่งจิตใจที่รักองค์กรออกมา แสดงศักยภาพในการเสนอตัวรับผิดชอบในกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ยิ่งใหญ่สำหรับองค์กรจริง ๆ

ผมอยากให้ท่าน KMsabai&Mr.Somkob ได้มาร่วมฟังการหารือกัน ท่านจะได้มีกำลังใจมาก ๆขึ้นเหมือนผม

สุดท้ายทุกคนมีสัญญาร่วมกันจะกลับไปเตรียมงานและมาสรุปนำเสนอความคืบหน้า 29 เม.ย. ครับ

งานนี้มี  ดนตรี(เพื่อชีวิต ลูกทุ่ง สตริง)  กีฬา  เกมส์ (มัจฉาพาโชค)บิงโก วงสะล้อซอซึง บริการนวดเพื่อสุขภาพ (20 หมอนวด) ท่านใดติดใจหมอนวด(แผนโบราณ)เชิญมาเที่ยวงานนี้ได้ครับ รายได้ทุบาททุกสตางค์เข้าสมทบขยายบริการกายภาพบำบัดครับผม

 

หมายเลขบันทึก: 178380เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2008 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาทักทายพี่หมอรอน เป็นอย่างไรบ้างครับ กำลังวุ่นๆๆกับเด็กๆๆ ฝนตกไหม ดีใจที่มีกำลังใจในการทำงาน

สวัสดีครับ อ.ขจิต

ฝนตก 2 วัน และหยุดตกแล้ว

อากาศดี

กำลังเตรียมโครงการเยาวชนครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท