วันแม่ของผม


ในวันที่ 4 มีนาคม เป็นวันแม่ของผม เพราะเป็นวันที่แม่ให้กำเนิดผมออกมาดูโลก

            วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ผมตื่นนนอนไม่เช้านัก(7.30 น.) พอตื่นล้างหน้าแปรงฟันแล้วก็เข้าไปในห้องพระไหว้พระแล้วก็ลงมาชั้นล่าง ไปหาคุณแม่ที่ในครัว คุณแม่กำลังทำอาหารบางอย่าง ผมเข้าไปหอมแก้มแม่และกอดแม่ รวมทั้งกราบเท้าแม่ซึ่งผมทำมาตลอดในวันที่ 4 มีนาคมของทุกปีเป็นปีที่ 9 ที่คุณแม่มาอยู่ด้วย

             ในวันที่ 4 มีนาคม เป็นวันแม่ของผม เพราะเป็นวันที่แม่ให้กำเนิดผมออกมาดูโลก และเนื่องจากผมเป็นลูกคนแรก แม่จึงได้เป็นแม่ครั้งแรกในชีวิตในวันที่ผมเกิด ในทุกๆปีเมื่อครบรอบวันคล้ายวันเกิดของผม ผมจะต้องไหว้พระในบ้านก่อนแล้วก็จะไปไหว้พระในวัด

              เมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมา ผม แม่ ภรรยาและลูกๆก็ได้นำอาหารและเครื่องสังฆทานไปถวายพระที่วัดพระบรมธาตุ หลังจากนั้นก็ได้สักการะหลวงพ่อทันใจและพระบรมธาตุแล้วก็กลับบ้าน

              ช่วงบ่ายหลังปิดคลินิกแล้วก็ได้ขึ้นไปทำงานที่ห้องทำงานจน 3 โมงเย็นก็ได้พาครอบครัวไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำของ อบจ.ตากในตัวอำเภอเมือง จนเย็นก็ไปรับประทานอาหารที่ริมน้ำปิงด้วยกัน วันนี้จึงถือเป็นวันครอบครัวของเราอีกวันหนึ่ง

               วันครบรอบวันเกิดของผม จึงไม่เคยจัดงานเลี้ยงใดๆเลย จะเป็นวันที่ผมจะอยู่กับครอบครัวทั้งแม่ เมียและก็ลูกๆ

               อาจารย์นิโลต์บล ศรีสุโข ซึ่งเป็นอาจารย์ที่มีบุญคุณกับผมมาก ท่านได้สอนไว้ว่าขอให้มีความกตัญญูกตเวทีเป็นที่ตั้ง ชีวติก็จะประสบแต่สิ่งที่ดีงามตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 17730เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2006 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขออวยพรวันเกิดย้อนหลังนะครับ ขอพลังแห่งเมตตาของหลวงพ่อพุทธชินราชและบารมีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พึงปกปักรักษาให้คุณแม่ของคุณหมอพิเชฐมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่แจ่มใสครับ
คุณหมอเป็นตัวอย่างที่ดีของการแสดงความรักและกตัญญูต่อแม่ ขอชื่นชมด้วยนะคะ

ขอบคุณครับสำหรับคำชื่นชม ผมเชื่อว่าถ้าตั้งชมรมคนรักแม่ ผมคิดว่าน่าจะเป็นชมรมที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลกนะครับและก็ขอบคุณคุณบอยสหเวชที่อวยพรมาให้ครับ

รวมทั้งขอบคุณที่ช่วยประชาสัมพันธ์จนโรงพยาบาลบ้านตากได้น้องๆจากคณะสหเวชศาสตร์มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของทีมบริการผู้ป่วยอีก 4 คนครับ

ขออวยพรวันเกิดย้อนหลังนะคะ ถ้าอาจารย์ตั้งชมรมคนรักแม่เมื่อไร ขอสมัครด้วยคนนะคะ แล้วพบกันที่วพบ.ชัยนาท วันที่ 26-27 มี.ค.ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท