ชุมชนสำนักหอสมุด ม.นเรศวร แลกเปลี่ยนเรียนรู้การเขียน blog


งานนี้ได้เห็นฝีมือการเขียน และความรู้ดีๆ ที่ฝังลึกอยู่ในตัวบุคคลที่ซ่อนอยู่ของหลายๆ คน ได้เผยให้กับผู้อื่นจับต้องได้

วันที่ 6 ก.พ. 49 เวลา 9.00 น. อาจารย์สมลักษณ์ วงศ์สมาโนดน์ (beeman..1 ใน superstar ของ GotoKnow) ได้มาเป็นวิทยากรแนะนำการเขียน blog ให้กับชาวชุมชนสำนักหอสมุด ม.นเรศวร เริ่มแรกมีการขลุกขลักนิดหน่อย เนื่องจากหลายคนติดภารกิจ ทำให้หลงลืมวันเวลาไปบ้าง (ก็อายุเริ่มเยอะกันแล้วนี่เนอะ ...แอบแก้ตัวค่ะ) โดยมีผู้ร่วมแลกเปลี่ยนจำนวน 14 คน ทั้งผู้ที่เคยมี blog (10 คน) และไม่มี blog (4 คน) เป็นของตนเอง
     อ.สมลักษณ์ ได้มาแนะนำเคล็ด (ไม่)ลับ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการเขียนบันทึกทั้งการลงรูป การทำลิงค์ รวมถึงเทคนิคการก๊อปปี้ข้อความจาก MS Word และที่สำคัญ ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร ได้มาเยี่ยมเยียนแวะชมการอบรมวันนี้ของพวกเราด้วยค่ะ

งานนี้ได้เห็นฝีมือการเขียน และความรู้ดีๆ ที่ฝังลึกอยู่ในตัวบุคคลที่ซ่อนอยู่ของหลายๆ คน ได้เผยให้กับผู้อื่นจับต้องได้ ... ไม่แน่นะคะ ชาวชุมชนสำนักหอสมุด อาจจะกลายเป็นชุมชนที่ใหญ่ และมีสารสนเทศ ความรู้ที่มากมายที่สุดก็ได้...จะรอวันนั้นค่ะ

และด้านล่างนี้เป็นแบบฝึกหัดที่ อ.สมลักษณ์ ได้ให้พวกเราได้ฝึกปฏิบัติกัน (ที่ทำตามทันบ้างไม่ทันบ้าง... เนื่องจากมีเนื้อหาความรู้มาก แต่เวลามีเพียงน้อยนิด เลยทำตามได้เท่าที่ปรากฏค่ะ)

 

 ทดสอบการลงรูปภาพใน blog พร้อมแทรกรูปในตาราง

 
   

 
     

 

   ทดสอบการทำ link  
   รายชื่อผู้เข้าร่วมอบรม blog  
ลำดับ   นามแฝง  เจ้าของ blog
   1 อ.หนึ่ง  ดร.รุจโรจน์
   2 วันเพ็ญ  วันเพ็ญ
   3 moonlight  ศศิธร
   4 Cybrarian  ขวัญตระกูล
   5 pee nid  สุวรรณา
   6 PaRiNdA  ปริญดา
   7 ศรีสมบูรณ์  ศรีสมบูรณ์
   8 badboy  อนุรักษ์
   9 พี่เต้  ชัยยุทธ
  10 IF  นาตยา
  11 คลื่นเหนือน้ำ  ชลลดา
  12 กล้วย!  ขวัญ
  13 mr.jr  จรัญ
  14 พ่อไอ้กวา  เกดิษฐ

 

ท้ายสุด อ.สมลักษณ์ ได้ให้ข้อคิดสำหรับพวกเรา คือ เดิมสมาชิกสำนักหอสมุดที่มี blogอยู่แล้ว มีจำนวน 26 คน และสมาชิกใหม่ในวันนี้ 4 คน ก็จะรวมเป็น 30 คน ...หากสมาชิกแต่ละคนแบ่งกันเขียนบันทึกคนละ 1 วัน (ก็จะครบ 1 เดือนพอดี) ก็จะทำให้ชุมชนสำนักหอสมุด ม.นเรศวรมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา .... นับว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 17723เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2006 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีใจกับชาวหอสมุดด้วย.....ที่ได้อบรมการเขียน blog จากวิทยากรมืออาชีพ...ที่มากด้วยประสบการณ์..หวังว่าคงมีเรื่องให้อ่านมากมายใน blog สำหรับนักเขียนมือใหม่...อย่าชัก...ช้า รีบ ๆ เขียนเข้านะ ..รออ่านอยู่

   แม้ว่าเวลาจะมีไม่มาก แต่บันทึกนี้ก็สามารถเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างสมบูรณ์ ผมให้ ***** เลย แล้วรับรางวัลที่อาจารย์หนึ่งด้วยครับ (ทำการบ้านส่งในเวลา)

เป็น CoP ที่เติบโตเร็ว และน่าจับตามองมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท