KM ในตึกพิเศษ 5


จาก Morning talk สู่ Morning tell

ในปีที่ผ่านมาจากข้อมูลของคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงของสถาบันฯนั้นพบว่าการสื่อสารเป็นความเสี่ยงที่พบใน 3 อันดับแรก เมื่อเป็นเช่นนั้น  ทางตึกพิเศษ 5 จึงได้จัดให้มีการสื่อสารจากผู้บริหารโดยผ่านหัวหน้าตึกมาถึงผู้ปฏิบัติงานรวมถึงการบอกกล่าวเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นในสถาบันฯทั้งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานและเรื่องจิปาถะต่างๆ

ซึ่งพี่พรรณี ลิ้มสวัสดิ์จะบอกกล่าวน้องๆทั้งเรื่องการเขียนบันทึกการพยาบาล การตรวจงาน การช่วยกันหาความเสี่ยง  การพูดถึงปัญหาการปฏิบัติงานโดย แรกๆน้องๆเกร็งและกลัวว่าจะทำอะไรผิด  แต่เมื่อได้ทำทุกวันทุกคนก็คิดว่าดี ที่มีคนมาตรวจสอบและช่วยกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อเป็นการพัฒนางาน

นี้เป็นความคิดเห็นของน้องๆๆผู้ช่วยเหลือคนไข้ในตึกเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ แรกๆๆก็เกร็ง แต่มาคิดอีกทีที่หัวหน้าบอกเล่านะดีแล้ว เราจะได้รู้ข้อบกพร่องของตนเอง อีกคนก็บอกเสริมว่า ใช่ เราจะได้ทำงานอย่างระมัดระวัง มีข้อบกพร่องน้อยลง ดี ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นมากขึ้น ได้มีการขจัดปัญหาที่เกิดขึ้น และทำให้ไม่มีข้อคับข้องใจในการทำงาน

ซึ่งจะมาเล่าอีกในบันทึกต่อไปนะคะ

โดย ปิยะวดี ฉาไธสง

หมายเลขบันทึก: 176329เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2008 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับพยาบาลทุกท่านคะ...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจคะ

ติดตามเรื่องเล่าดีๆๆของพยาบาลต่อนะคะ

มีเพื่อนทำงานที่นี่ ชื่อเก๋ จันทร ชมชน ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท