หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต


เคยไหม...คิดน้อยอก น้อยใจชีวิต  
เมื่อสิ่งต่างๆ  ไม่เป็นไป ดังใจคิด
รู้ไหม ว่าเพราะเหตุใด
...................
........................
สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา
ล้วนเป็นผลจากการกระทำของเรา
........เราเป็นผู้หว่านเมล็ดพันธุ์พืช..........
หว่านเมล็ดอะไรไป...........
ก็จะได้ผลผลิตจากเมล็ดพันธุ์นั้น
............................................
.................
แล้วกรณีที่เรามุ่งมั่นตั้งใจทำดีแล้วยังไม่เห็นผลหล่ะ ????
 
....ชีวิตก็เหมือนกับการเพาะพันธุ์พืช...นั้นแหละ
เมื่อเราเริ่มมุ่งมั่นตังใจทำงานก็เหมือนกับ.....การเริ่มหว่านเมล็ดพืช
..........เราหว่านเมล็ดพืช1000เมล็ด
......ก็ไม่ใช่ว่าเราจะได้ผลผลิต1000  เมล็ด
ต้องมีบางเมล็ดที่นกกากินไป ........ บางเมล็ดเน่าเสียไป  
..........แต่ในที่สุด...........
เราก็จะได้ผลผลิตที่งอกงามขึ้นมา......คุ้มค่ากับการรอคอย...
...............................................
                 .........จำไว้.....เมื่อเราหว่านเมล็ดพันธุ์แล้ว
         ...............ต้องอดทน  อดทน และรอผลของมัน............
 ............หากยังไม่ได้รับผลผลิตที่ดี ...
            ...........ไม่ต้องเสียใจ....
......รู้ไว้นะ ...ว่าเราได้บทเรียนเพิ่มมากขึ้นอีกหนึ่งบทเรียน.....
www.jobpub.com
คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 175319เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท