สำหรับผม การทำงาน..ก็เหมือนการพักผ่อน


ใครหลายๆคนอาจจะมีการพักผ่อนในรูปแบบต่างๆที่แตกต่างกันไป เช่น การท่องเที่ยว  การได้พักผ่อนอยู่กับบ้านเฉยๆ การได้ชอปปิ้ง หรือกิจกรรมอื่นๆ 

 

สำหรับผมแล้ว การทำงานผมก็คิดว่าเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ผมรักในอาชีพครู เพราะการได้อยู่กับเด็กนักเรียน ได้ดูการเจริญเติบโต ทางด้านร่างกายและจิตใจ การได้ให้คำปรึกษาราวกับเป็นพ่อแม่ของเด็กๆ แล้วเด็กๆก็มักจะชอบมาเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ เช่น สิ่งที่เขาอยากเป็น ความฝัน ความหวังที่เขามี หรือเรื่องราวทั่วๆไป ก็ทำให้ผมมีความสุข อิ่มใจ ได้มากทีเดียว และ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะจากเด็กๆ ล้วนเป็นกำลังใจให้ครูอย่างผมได้มาก

หลังจากทำงานด้านวิชาการ ด้านเอกสารเสร็จ ผมก็จะใช้เวลาส่วนมากอยู่กับเด็กนักเรียนครับ

 

ผมคิดว่า ถ้าเราคิดว่าการทำงานคือการพักผ่อนอย่างหนึ่ง (แถมได้เงินอีกต่างหาก) เราจะมีความสุขกับมันและจะไม่รู้สึกเบื่อหน่ายในสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบหรือต้องทำซ้ำๆกันอยู่ทุกๆวัน

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็นนะครับ 

หมายเลขบันทึก: 174728เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2008 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะเข้ามาทักทายค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้ในการทำงานนะค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานตลอดไปคะ
  • ขอบคุณ....ที่นำเรื่องดี ๆ มาแบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูวัลลภ

  • จริงอย่างที่ท่านว่าค่ะการทำงานที่เรารักจะทำให้เรามีความสุข
  • ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูนะคะ

สวัสดีครับคุณปลายฝน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

สวัสดีครับหนูน้อยหมวกแดง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ วัลลภ สุวรรณอาภา

  • การเขียนบันทึกที่มาจากตัวเอง ถือว่า เป็นบันทึกที่ดี ครับ
  • ถ่ายทอดความรู้สึกของคนเป็นครู ออกมาจากหัวใจ

ขอให้กำลังใจนะครับ :)

        สวัสดีครับอาจารย์ wasawat Deemarn ที่ให้ข้อคิดและกำลังใจตลอดมาผมจะทำบันทึกและถ่ายทอดประสบการณ์ของผมออกมาให้ผู้อ่านได้รับทราบอย่างต่อเนี่อง ขอขอบคุณอาจารย์มากครับ

 

 

 

      

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท