ฟ้า...เดียวกันแต่คนละที่ คนหนึ่งคน...กับหลายบทบาท


วันเสาร์ อาทิตย์นี้เป็น 2 วันที่มีกิจกรรมต่างไปจากที่เคยเป็นอยู่ประจำๆ วันเสาร์ครึ่งเช้าก็วนเวียนอยู่โรงเรียนพี่วั้นทีนึงเพื่อรับผลสอบและรับหนังสือเรียน แล้วก็ไปโรงเรียนพี่เหน่นอีกทีนึงเพื่อปฐมนิเทศน์ผู้ปกครองเด็กม.4 แล้วพวกเราทั้งบ้านก็พากันยกขบวนไปสงขลากัน เพราะคุณพ่อและคุณแม่ไปทำหน้าที่รุ่นพี่เดอะๆสำหรับลูกหลานชาวเทคนิคการแพทย์ในอนาคตของม.อ.เรานี่แหละค่ะ

เราและพี่ๆน้องๆชาวเทคนิคการแพทย์ส่วนหนึ่งที่ได้รับการคัดสรรว่ามีความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาที่เราทำงานและมีอาจารย์แพทย์ 3 - 4 ท่าน ไปร่วมประชุมกันในงานสัมมนาหลักสูตร วท.บ.(เทคนิคการแพทย์) ที่โรงแรม บี พี สมิหลา บีช สงขลา งานนี้คนที่มานั้นได้ทั้งความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานวิชาชีพ และกฎหมายวิชาชีพ จากรุ่นพี่ของเราที่รับเชิญมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย คือ รศ. เทียนชัย ไชยเศรษฐ ไม่มีโอกาสไปทันฟังท่านพูด แต่จากชีทที่ได้รับแจกมาก็ได้ประโยชน์อย่างยิ่งทีเดียว กะไว้แล้วว่าจะย่อยมาตรฐานวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ของเรามาแปะไว้ในบล็อกต่อไปค่ะ

เหมือนไปพักผ่อนนะคะ อยู่ใกล้ฟ้า ได้มองฟ้าทั้งเย็นและเช้า เอาภาพที่เก็บจากระเบียงห้องพัก (ไม่ได้ถ่ายเองหรอกค่ะ คราวนี้ไม่ค่อยได้ถือกล้อง) มาฝากกัน เห็นฟ้าแบบเดียวกันนี้ที่หาดใหญ่แต่ยังไม่เคยคิดจะเก็บภาพสักที นี่แหละหนา ตาเดียวกัน ใจเดียวกัน หาได้มองสิ่งเดียวกันเหมือนกันไม่ในต่างวาระและสถานที่ 

Songklasky1

Songklasky2

Songklasky3

เรามีเวลากระชับมาก และงานนี้เราคงเก็บการบ้านมาทำไม่ได้ ก็เลยต้องใช้เวลาทำความเข้าใจให้เสร็จสิ้นภายในช่วงสั้นๆ เพื่อให้สามารถจะช่วยเสริม ช่วยคิดในส่วนที่เราจะทำได้ เพราะหลักสูตรนี้เปิดรับแล้วแต่ส่วนรายละเอียดของแผนการสอนที่เรานำมาสัมมนากันในวันนี้ ก็เพื่อให้วิชาเฉพาะในชั้นปี 2, 3, 4 สำหรับอนาคตนักเทคนิคการแพทย์ที่จบจากม.อ.มีความสมบูรณ์แบบ นอกจากจะครบถ้วนตามมาตรฐานของสภาเทคนิคการแพทย์แล้ว ก็ยังเสริมเติมส่วนต่างๆที่เราในฐานะรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ทั้งหลายอยากให้น้องๆใหม่ของเราได้เรียนรู้อีกด้วย ดูผลงานคร่าวๆในตอนปิดงานแล้ว ก็รู้สึกว่านักเทคนิคการแพทย์ที่จบจากคณะเทคนิคการแพทย์ ม.อ.ในอนาคตคงจะเป็นที่ต้องการในสังคม ไม่ด้อยไปกว่าเพื่อนๆบัณฑิตเทคนิคการแพทย์จากสถาบันอื่นๆแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 174281เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2008 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ฟ้าสวย ทะเลน่าเล่น ดีจัง

ทำงาน ให้สนุก นะคะ

ฝากคิดถึงเด็กๆด้วยค่ะ

รูปภาพสวยจัง

เทคนิคการแพทย์จากมอ. มีชื่อเสียงค่ะ ใครๆก็รู้จัก...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท