ความรัก...กับ ความเหงา..อยู่ใกล้กันนิดเดียวเชื่อป่าว


เคยเหงากันบ้างไหม...

ทำไมคนเราถึงมีความเหงา...?

 

 

คุณเชื่อไหมว่า …
ความรัก …กับความเหงา อยู่ใกล้กันเพียงนิดเดียวเท่านั้น
ความรัก …มักแสดงตนให้เราได้เห็นคุณค่า
ได้เรียนรู้กับมันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 

คนเราเลือกที่จะมีความรัก มากกว่าที่จะมีความเหงา
แต่ … นั่นก็เป็นเรื่องธรรมชาติ
เพราะมนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม ยอมต้องการเพื่อนตลอดเวลา
คนเราเรียนรู้ที่จะรัก จมอยู่กับคำว่าความรัก
จนกลายเป็นผูกติดกับมัน  …

 

บางคนผูกติดกับความรัก
จนกระทั่ง … ความรักไม่มีอากาศหายใจ
สุดท้ายแล้ว … ความรักก็ตายจาก และหลีกหนีเราห่างไกลไปเรื่อยๆ
ท้ายที่สุด … เราก็เหลือเพียง ความเหงาและเดียวดายเท่านั้น
ที่ยังอยู่ตัวเราเองมักคิดว่า … ที่มีความเหงาเกิดขึ้น
เพราะความรักจากเราไป

 

แต่แท้จริงแล้ว …
มันอยู่เคียงข้างเรา … ตลอดเวลาต่างหากล่ะ
คิดดูสิ … หากเราไม่มีความเหงา
จะทำให้เรา ได้เรียนรู้ที่จะมีความรักได้อย่างไร
เราจะมองเห็นความรัก … เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดได้หรอก

 

ไม่เลยเรามองไม่เห็น หากเราไม่ได้เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียว
และได้รู้จักกับเพื่อนที่ชื่อว่า … ความเหงา
ความเหงา … คอยอยู่เป็นเพื่อนเรา
คอยให้กำลังใจเราว่า … เราจะต้องรักตัวเองให้มากขึ้นนะ
อยู่เพื่อตัวเราเองทำวันทุกวัน …
ให้มีความสุขได้ด้วยตัวของเราเอง

 

เมื่อเราเรียนรู้ที่จะเหงา …
เชื่อเถอะว่า ... อีกไม่นานนักหรอก เราก็จะได้เรียนรู้ที่รัก
มันเป็นวัฏจักรที่ไม่มีวันจบสิ้นและเราทุกคนไม่มีทาง
ที่จะเถียงตัวเองได้เลยว่า …
เราไม่รู้จัก ... ทั้งความรักและความเหงา

 

ความเหงามีจริงสิ่งประเสริฐ    ทำให้เกิดความหวังประท้งผล

ก่อให้เกิดความคิดจิตเลอเลิส    ก่อให้เกิดเหตุแลผลต่อตนเอง

แต่จะเหงาสร้างสรรค์ในทางไหน   โปรดจงใช้สมองตรองให้เกิด

เพราะความเหงาทำให้ดิมีล้ำเลิศ    ก่อให้เกิดผลดีศรีเลิศ

 ข้อมูลดีๆจากกระปุกเจ๊า!!!

 อย่าเหงาบ่อยนะเด๋วคนอื่นเค้าหาว่าทำมิวสิค...555  

หมายเลขบันทึก: 173855เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2008 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีคุณกัสจัง

       อะไร...?...มันจะใหญ่ขนาดนั้นเชียวหรือ....ความเหงา..น่ะ...อิอิ

                                                                 โชคดีครับ

สำหรับลิ้มศรี หากคิดว่าความรัก และความเหงาเป็นเพื่อน ลิ้มศรีคิดว่า  ความเหงาคบได้นานกว่าความรักหน่ะ เพราะ ว่า"เหงาไม่มีวันหยุด"ค่ะ  อิอิอิอิ

หวัดดีกัสจัง...

เอาหล่ะซิ...เหงากับรักชักแยกกันไม่ออก ถ้าความเหงาไม่มีวันหยุด แล้วความรักหล่ะ

ขอหยุด เสาร์ - อาทิตย์ ได้ไม๊? ( แบบว่า...รักทุกวัน มันเหนื่อย )อิอิ

นึกว่า ปราย พันแสง ปลอมตัวมานะครับ อิๆ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูกัส สุดสวย

แวะมาเป็นกำลังใจเหมือนเดิม ว่างๆ แวะไปบ้านหนูบ้างนะค่ะ เย็นๆ สบายๆ คิคิ มีแมว 1 ตัว คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ บ้านคุณครูน่ารักมากๆค่ะ คิคิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---> น้องจิ ^_^

ขอบคุณทุกแรงใจแรงเชียร์แย้วก้อเข้าเกียร์เดินหน้าไม่มีถอยหลัง..กำลังใจดี  อิอิ  ทุกท่านเลยค่า คุณวินดี้ น้องจิ คุณลิ้มศรี และคุณกวินทรากร..แย้วแวะมาใหม่น๊า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท