แหล่งหาความรู้


เล่าสู่กันฟัง

  เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา  ทางโรงเรียนได้ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา  และผมได้เสนอให้ทางชาวบ้านมาสร้างที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้านในโรงเรียน  เพื่อเป็นที่ที่ให้ความรู้แก่เด็กแลชาวบ้าน  คณะกรรมการก็ตอบตกลงที่จะสร้างที่อ่านหนังสือให้  แต่ผ่านมาแล้วหลายเดือนผมก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไรคืบหน้าเลย  ทั้งๆ ทีเป็นผลประโยชน์ของทุกคนในหมู่บ้าน  ผมละเสียดายแทนลูกหลานของหมู่บ้านนี้จริงๆ  ที่ผู้ใหญ่ไม่ค่อยสนใจในการศึกษาเท่าไรนัก

คำสำคัญ (Tags): #หมู่บ้าน
หมายเลขบันทึก: 173695เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2008 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

- แวะมาเยี่ยมครับ

- จงสู้สักวันต้องเป็นวันของเรา

- เป็นความรูที่ดีมากครับ ผู้มี่ได้อ่านควรนำไปปฎิบัติ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นครู

  • ติดขัดเรื่องงบประมาณหรือเปล่าคะ
  • คุณครูลอง เสนอมาทางมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาชอบทำกิจกรรมตามชมรมต่างๆ ดู  เช่น ตาม มศว.ประสานมิตร  หรือใกล้ๆเลย มหาวิทยลัยแถบภาคเหนือ  บางทีนิสิตหรือนักศึกษาพวกนี้ เขาอาจไปช่วยสร้างให้ได้  เพราะสมัยพี่เรีบนอยู่ (แต่นานมากแล้ว)เคยไปทำกิจกรรมพวกนี้บ่อยๆ  ส่วนมากจะได้หนังสือแถมให้ด้วย  
  • พวกหนังสือ พวกนิตยสารต่างๆ  บางทีจะมีผู้มีจิตศรัทธา บริจาคโดยสมัครสมาชิกให้เป็นรายเดือน แล้วให้ส่งไปที่โรงเรียน ลองติดตามดูตามนิตยสารต่างๆ  บางทีจะมีให้เราแจ้งจุดประสงค์ไปค่ะ

 

 

สวัสดีครับ ครูณัฐยา

ขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำ ผมจะลองใช้วิธ๊ของครูดูครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท