แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูคณิต


แลกเปลี่ยนเรียรู้กับครูคณิต

มาคุยกันตามประสาครูคณิตกันเหอะ

              การเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ไม่ชอบ  เบื่อ  ทำยังงัยจะให้เค๊าชอบ  อยากเรียน  และมีความสุข  อยากให้ถึงชั่วโมงคณิตเร็ว ๆ  ...เฮ้อ...

              ได้ติดตามรายการโชว์ ทางทีวี ช่องต่าง ๆ เห็นมีเกมการแข่งขันดูน่าสนใจ  เด็ก ๆ ดูได้  ผู้ใหญ่ก็ดูดีสนุกสนาน มีความสุข  เช่น รายการถ้าคุณแน่ คุณคงไม่แพ้ ป.4  และรายการอื่น ๆ (ตอนนี้คิดไม่ออก) เลยเกิดความคิดว่าถ้าเราผลิตสื่อในลักษณะคล้าย ๆ การแข่งขันเกมในรายการทีวี  มาใช้ประกอบการเรียนการสอนน่าจะดี  เด็กนักเรียน คงสนใจ  ไม่เบื่อ  แต่คงต้องดูความเหมาะสมของเนื้อหา  ระดับชั้นของผู้เรียน  ช่วงจังหวะ เวลา ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

              นี่เป็นเหตุให้สร้างเกมการแข่งขันที่ใช้เนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์  และได้ใช้ประกอบกับสื่อชนิดอื่น ๆ ในการจัดการเรียนการสอน กับนักเรียนชั้น ม.6 และใช้ได้ผล  บรรยากาศในการเรียนดีขึ้น  นักเรียนกระตือรือร้นมากขึ้น  เกมสามารถใช้ในการทบทวนเนื้อหาได้ดี  แต่ต้องจัดเวลาให้เหมาะสม  และไม่ใช้บ่อยเกินไป

         เพื่อนครูคณิตท่านใด สนใจเกมการแข่งขันตอบปัญหาซึ่งสร้างจากโปรแกรมง่าย ๆ ครูคณิตอย่างพวกเรา ๆ ใช้ได้  เป็นเกมแข่งขันเรื่องวิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่  สำหรับนักเรียน ม.6 สามารถโหลดได้จากเว็บไซต์ http://www.uploadd.com/download.aspx?pku=2EA5DCEAEBG2P3VHBN3DBPVGQOV9JW  อาจจะช้าซักนิด...เพราะขนาดไฟล์ค่อนข้างใหญ่  คุณครูสามารถ บันทึก  ไฟล์เก็บไว้ใช้  โดยตั้งชื่ออะไรก็ได้  และมี .exe เช่น  เกม.exe

 

หมายเลขบันทึก: 173280เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2008 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท