พยาบาลเวชปฏิบัติทางตาในโรงพยาบาลชุมชน


Congratulations-ONP

พยาบาลเวชปฏิบัติทางตา 2 คนแรกของ รพ.หล่มสัก สำเร็จเมื่อ 21 มี.ค. 51 มารายงานตัววันแรกเมื่อ 24 มี.คง 51 มีโครงการรออยู่ เช่น โครงการผ่าตัดตาต้อกระจก โดยทีม แพทย์ พอ.สว. ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ค. 51 โครงการตรวจคัดกรองผู้ป่วยเบาหวานขึ้นจอประสาทตา Diabetic retinopathy หรือ DR โครงการตัดแว่นสายตา  ซึ่งตอนนี้บริษัทต่างๆ มีกลยุทย์ต่างๆ มากมายให้ประชาชนได้รับทั้งฟรีและซื้อบอกว่าในราคาถูก  ถามว่า  ถูกจริงไหม  คุณภาพหรือวิธีการเป็นอย่างไร ทำให้ต้องศึกษา ถามอีกว่า  เราทำได้เองไหม  ทำให้หมายความว่า คัดกรองและจัดหาหรือจัดการได้ไหม  ตอบว่า ได้ถ้ามีการสนับสนุนบางส่วน เช่น  ศูนย์จักษุฯ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้รับทุนจากสโมสรโรตารีโคราช สนับสนุนงบประมาณจัดหาแว่นตาให้เด็ก 3,000 ก็ใช้พยาบาลเวชฯตา แถมยังพ่วงได้เด็กตาเขมาอีกด้วย 

นับว่า เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับพยาบาลเวชฯตาน้องใหม่ทีเดียว  โชคดีที่ท่านผู้อำนวยการไฟเขียวทุกอย่าง  Slit lamp ก็จะซื้อให้ ดังนั้น จึงต้องเขียน Job des. ให้ดี  มีระบบ consultant ระบบ Telemedicine ด้วย

สปสช. คณะที่ไปดูงานที่ประเทศอังกฤษเมื่อต้นเดือน มี.ค.51 ก็จะมาดูงานที่รพ.หล่มสักวันที่ 27 มี.ค. 51 นี้ค่ะ  โปรดติดตามผลการเยี่ยมนะคะ

หมายเลขบันทึก: 172991เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2008 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท