โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ครู ประนอม


ประทับใจเยี่ยมบ้าน นักเรียน

ประทับใจเยี่ยมบ้าน

ตามที่ทางโรงเรียนมีโครงการออกเยี่ยมบ้านนักเรียนโดยกำหนด  2  วันและแบ่งตามโซน  สายป. 3  ของเราโดยการนำของครู  อรวรรณ  หัวหน้าสายชั้น ครูสุภาภรณ์  ครูลัดดาวัลย์  ครูวารุณี  และดิฉันครูประนอม  วันแรกเราไปเยี่ยมบ้านนักเรียนตั้งแต่ชุมชนหลังปั้มไทยสงวนเก่า  ชุมชนสำโรงจันทร์  โดยเดินทางออกจากโรงเรียนประมาณบ่ายสองโมงมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ป 6 ประมาณ  50  คน  นักเรียนตื่นเต้นกันใหญ่เลยที่คุณครูจะไปเยี่ยมบ้าน  เราแวะเยี่ยมไปเรื่อยๆ  ถึงบ้านไหนที่ผู้ปกครองอยู่บ้านนักเรียนและครูก็จะได้ทานขนม  ผลไม้ และน้ำเย็นๆเกือบทุกบ้านซึ่งผู้ปกครองให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองและยังชมคุณครูและคณะผู้บริหารที่มีความห่วงใยนักเรียนทุกคน  พอไปถึงชุมชนสำโรงจันทร์เราต้องแบ่งเป็นสองสายโดยดิฉันไปกับครูสุภาภรณ์ เหลือนักเรียนประมาณ  10  คนเราคิดว่าประมาณ  4  โมงเราคงได้กลับโรงเรียน  แต่เราคิดผิดเพราะยิ่งเหลือนักเรียนน้อยเรายิ่งเดินลึกเข้าไปในซอยเรื่อยๆ  นักเรียนที่ถึงบ้านก่อนต้องขี่จักรยานตามครูบางทีก็เปลี่ยนให้ครูนั่งจักรยานแล้วนักเรียนวิ่งตาม  นักเรียนต่างสนุกสนาน แต่ครูอย่างเหนื่อย  พวกเราเดินผ่านสวนผักลึกเข้าไปเรื่อยๆเหลือนักเรียน  2  คน  ตอนนี้เริ่มจะมืดแล้ว  ทางเดินเริ่มเปลี่ยวเพราะบ้านนักเรียนเริ่มห่างกันมากแล้ว  เราเดินไปถึงบ้านสุดท้ายประมาณ

หกโมงเย็นพอดีไปถึงผู้ปกครองเตรียมน้ำเย็นๆไว้ให้ดื่มพร้อมทั้งขนม  จากนั้นผู้ปกครองต้องขับรถมาส่งจนถึงโรงเรียนพร้อมของฝากคือ  ดอกชวนชมคนละกระถางต้องขอขอบคุณผู้ปกครองเด็กชายยศกรและผู้บริหารทุกท่านที่เปิดโอกาสให้ครูไปพบปะกับผู้ปกครองประทับใจจริงๆ ครั้งต่อไปอยากให้เปลี่ยนโซนกันไปเรื่อยๆ  เพื่อจะได้พบผู้ปกครองอย่างทั่วถึงหวังว่าผู้บริหารคงจะเห็นด้วยนะคะ ^^

 

หมายเลขบันทึก: 172771เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2008 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รศ.เชิดชัยท่านกล่าวว่าอยากเห็นครูเป็นครูด้วยจิตวิญญาณ ผมต้องขอชมครูของโรงเรียนเทศบาล 4 ทุกคนว่าเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ครับ ผู้ปกครองคงชื่นใจ ขอชมด้วยใจจริง

ผอ.ศักดิ์เดช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท