จากซางคำถึงหมาน้อย (21)


เมื่อขโมยขึ้นแฟลต

หมาน้อยเพื่อนรัก....

     ฉบับนี้จะมาเล่าให้นายฟัง..ถึงวิธีการของมืออาชีพในการงัดแงะ .... ช่วงนี้นายได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับคนแอบตัดสายไฟ สายโทรศัพท์ไหม  เศรษฐกิจไม่ดีคนเราก็ไม่มีเงิน เลยตัดสินใจหาเงินง่ายๆโดยวิธีแบบนี้    นี่แหละเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็มีข่าวตื่นเต้นมาเล่าให้นายฟัง แฟลตที่เราอยู่มีคนมางัดแงะ แต่ไม่ใช่ห้องเราหรอกนะ    ที่เราอยากจะบอกนายก็คือว่าบริเวณที่เราอาศัยอยู่ประกอบด้วยแฟลต 4 แฟลต โดยแต่ละแฟลต จะโดนงัดแงะแฟลตละ 1 ห้อง ยกเว้นแฟลตครอบครัวที่มีคนอยู่ตลอดขโมยเลยไม่กล้า ที่สำคัญทำในเวลากลางวัน ห้องที่โดนงัดแงะจะมี กุญแจสายยูคล้องไว้  วิธีการคือจะ ใช้คีมตัดสายยู ไม่ใช่ตัดกุญแจ ทำให้สามารถเข้าไปในห้องได้อย่างง่ายดาย และสิ่งที่จะเข้าไปค้นหาทรัพย์สินอันดับแรกคือตู้ที่มีกุญแจคล้องไว้ ซึ่งเราสันนิฐานว่า ขโมยคงจะคิดว่าห้องไหนมีกุญแจคล้องหน้าห้องแสดงว่า 1) เจ้าของห้องไม่อยู่ 2) ห้องนั้นมีทรัพย์สินอันมีค่า  และหลังจากได้ทรัพย์สินไปแล้วขโมยจะไม่ปิดประตู ทำให้เหมือนกับว่าเจ้าของห้องอยู่ในห้อง คนจะได้ไม่สงสัย

      นี่แหละคือสิ่งที่เราสรุปบทเรียนได้จากการที่ขโมยขึ้นแฟลต แต่ก็ยังสงสัยว่าทำไมต้องขึ้นทั้ง 3 แฟลต แฟลตละ 1 ห้องเท่านั้น ทำไมไม่ขึ้นแฟลตเดียวแต่เปิดไปหลายๆห้องเลย ความเสี่ยงในการที่จะมีคนเห็นน่าจะน้อยกว่า...... และที่สำคัญตำรวจยังหาตัวคนร้ายไม่ได้เลย ....... รักจ๊ะ...ซางคำ

      

หมายเลขบันทึก: 172752เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2008 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีจ้ะ น้องโจ้ ... นานๆ จะเจอกันทีนะ
  • แวะเข้ามาบ่อยๆ สิคะ รับรองว่า เจอกันได้ทุกวันเลย
  • รอเจอ F2F ไม่ไหว เพราะว่า ได้แต่สวนกันไป สวนกันมา ละจ้ะ

เจอกันแน่ๆเลยคะที่ขอนแก่น อาทิตย์นี้อยากจะไปคุยกับปราชญ์ชาวบ้านผู้สูงอายุจะแย่แล้วคะ แล้วพบกันนะคะ หมอนนท์...

ได้ข่าวมาเหมือนกันค่ะพี่โจ้..เมื่อไรน่ะคนเราจะรู้จักคำว่า "พอ" ซักที ถ้ารู้สึกว่าตนเองพอแล้วก็จะไม่เบียดเบียนผู้อื่น น่าเห็นใจคนที่เป็นเหยื่อนะคะ กว่าจะหามาได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท